Cách để xả dưỡng cho cây cần sa Auto

Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu về việc xả dưỡng cây cần sa Auto, tầm quan trọng, các lợi ích mà nó mang lại và bao gồm thêm 5 mẹo canh tác để giúp bạn có được những búp mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất!

NỘI DUNG:

  1. Xả dưỡng là gì?
  2. Các lợi ích mà xả dưỡng mang lại
  3. Sử dụng nước và các enzyme
  4. Các mẹo hàng đầu để xả dưỡng
  5. Cách để nhận biết xả dưỡng hiệu quả hay không hiệu quả
    1. Các dấu hiệu về xả dưỡng hiệu quả
    2. Các dấu hiệu về xả dưỡng không hiệu quả
  6. Xả dưỡng thực sự có ích?
  7. Thời gian khuyến cáo nên xả dưỡng đối với từng giá thể
  8. Kết luận

Sau khi cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trong suốt vòng đời của chúng, sẽ đến lúc cây phải được xả dưỡng để loại bỏ các chất dinh dưỡng tích tụ cũng như chất dự trữ của cây.

Có rất nhiều lợi ích liên quan đến việc xả dưỡng cần sa và trong bài viết này, chúng tôi giải thích cách xả dưỡng, dấu hiệu nhận biết xả dưỡng hiệu quả hay không hiệu quả và những điều cần lưu ý.

Xả dưỡng là gì?

Về cơ bản, xả dưỡng có nghĩa là cung cấp đủ nước trắng để rửa sạch giá thể trồng trong 14 ngày cuối cùng của chu kỳ ra hoa. Từ khi nảy mầm cho đến khi thu hoạch, cây cần sa Auto sẽ được cung cấp chất kích thích ra rễ, chất dinh dưỡng để phát triển và ra hoa, cũng như chất bổ sung và chất dinh dưỡng có độ brix cao. Trong thời gian này, không chỉ các muối không hòa tan sẽ bắt đầu tích tụ xung quanh rễ mà cây còn tạo ra chất dự trữ bên trong của riêng chúng.

Xả dưỡng về cơ bản có nghĩa là cung cấp đủ nước trắng để rửa giá thể trồng và dinh dưỡng cho cây

Hiện tại nghe có vẻ phản tác dụng nếu hạn chế hoàn toàn loại bỏ dinh dưỡng cho cây trong giai đoạn cuối. Tuy nhiên, khoảng thời gian 2 tuần này sẽ có lợi cho cả hiệu suất của cây, cũng như hương vị và chất lượng tro khi đốt cháy.

Các lợi ích mà xả dưỡng mang lại

Rễ cây không chỉ hấp thụ các chất dinh dưỡng có sẵn trong đất mà còn tích trữ chúng bên trong cây, đóng vai trò như một bể dự trữ. Bằng cách dừng cung cấp dinh dưỡng và chuyển sang chỉ cung cấp nước đã được điều chỉnh độ Ph thích hợp, điều này sẽ khuyến khích cây sử dụng hết nguồn dự trữ bên trong. Kết quả là, các cây cần sa sẽ cố để kết thúc vòng đời và bắt đầu biểu hiện các dấu hiệu thiếu dưỡng, cho thấy chúng đã sử dụng hết các nguyên tố chính và vi lượng.

Khi đốt một búp hoa cần sa khô sẽ có sự khác biệt rất lớn về độ êm của khói khi thở ra, độ dịu và cháy chậm, độ nhẹ và chất lượng của tro, cũng như mùi thơm khi đốt cháy một điếu joint. Hương vị sẽ rõ ràng hơn nhiều và sẽ cải thiện cảm giác khi truyền vào phổi, vị giác trong miệng và trải nghiệm tổng thể. Việc giảm các chất dinh dưỡng bloom có nghĩa là bạn chỉ cần bổ sung dinh dưỡng cho cây cho đến trước khi thu hoạch khoảng vài tuần, tiết kiệm các chất dinh dưỡng đắt tiền của bạn hơn một chút giữa các chu kỳ.

Sử dụng nước và các enzyme

Khi cung cấp cho cây cần sa dung dịch dinh dưỡng hữu cơ, điều quan trọng là sử dụng nước đã được điều chỉnh trong khoảng pH từ 6-6,8. Lý do là các nguyên tố chính và vi lượng dễ được hấp thụ trong phạm vi này. Giữ độ pH không đổi trong suốt vòng đời của cây là rất quan trọng, và đặc biệt là trong vài tuần cuối cùng của quá trình xả dưỡng.

Enzyme là một chất hỗ trợ tuyệt vời khi phân hủy chất hữu cơ và chất nền. Tương tự như vậy, cơ thể chúng ta phụ thuộc vào các enzym để phân hủy thức ăn chịu, hấp thụ năng lượng. Sử dụng các enzym trên cây cần sa có thể cải thiện hương vị đáng kể cũng như tăng tốc độ trao đổi chất của cây.

Các mẹo hàng đầu để xả dưỡng

  • Không tăng lượng nước bạn tưới cho cây trong hai tuần cuối cùng. Đơn giản chỉ cần ngưng cung cấp các chất dinh dưỡng đang sử dụng và tưới như bình thường.
  • Nếu bạn đang trồng bằng đất được ủ và chỉ cung cấp nước trắng từ khi nảy mầm cho đến khi thu hoạch, thì không cần phải lo lắng về việc xả dưỡng đúng cách cho cây.
  • Sử dụng các chất bổ sung sẽ để lại nhiều dư lượng muối hơn chất hữu cơ và có thể khó xả dưỡng hơn.
  • Nếu bạn kiểm tra lượng nước chảy ra ở đáy chậu bằng bút E.C, thì bạn sẽ biết được các chất dinh dưỡng nào còn sót lại trong giá thể trồng.
  • Giá thể trồng được xả dưỡng tốt cho phép tái sử dụng đất. Việc này giúp bạn tiết kiệm.

Cách để nhận biết xả dưỡng hiệu quả hay không hiệu quả

Các dấu hiệu về xả dưỡng hiệu quả

  • Một hương vị mượt khi hít vào và thở ra
  • Làn khói sẽ không khiến bạn muốn ho không kiểm soát mà sẽ rất êm và mịn.
  • Màu tro sẽ có màu xám nhạt và có kết cấu bông xốp.
  • Một điếu joint hoặc blunt sẽ cháy đều.
  • Sẽ không cần phải liên tục mồi lửa cho điếu joint.

Các dấu hiệu về xả dưỡng không hiệu quả

  • Mùi vị khi đốt sẽ khó chịu, gắt, thiếu chất tecpen.
  • Khi sử dụng phải sẽ gây ho và chua cổ họng.
  • Mùi của điếu joint hoặc blunt khi đốt cháy sẽ rất kinh khủng.
  • Tro sẽ có màu đen như than và cháy không đều.
  • Bạn sẽ cần phải liên tục mồi lửa cho điếu joint vì nó liên tục tắt.

Xả dưỡng thực sự có ích?

Một số người trồng thực sự tin rằng việc xả dưỡng là không cần thiết vì một khi các chất dinh dưỡng đã được hấp thụ vào mô của cây, chúng sẽ không thể bị loại bỏ bằng cách thêm nước hoặc các sản phẩm hỗ trợ khác. Tuy nhiên, họ biết rằng những cây bị cháy / dư chất dinh dưỡng có thể được xả dưỡng để giúp loại bỏ chất dinh dưỡng dư thừa gây ra cháy dưỡng ngay từ đầu. Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng việc xả dưỡng cây cần sa trước khi thu hoạch có thể không có ích như chúng ta nghĩ. Điều này mâu thuẫn với suy nghĩ của những người trồng cần sa rằng việc này sẽ giúp cải thiện hương vị.

Như bạn có thể biết, người trồng thường ngừng sử dụng phân bón trong hai tuần cuối trước khi thu hoạch để có được sản phẩm êm hơn. Nhưng có một nghiên cứu thử nghiệm ngẫu nhiên với những búp cần sa được xả dưỡng và không được xả dưỡng, và những người tham gia có xu hướng thích những búp không được xả dưỡng. Cây được xả dưỡng trong 0, 7, 10, hoặc 14 ngày nhưng không cho thấy sự thay đổi đáng kể về thành phần dinh dưỡng của hoa.

Thời gian khuyến cáo nên xả dưỡng đối với từng giá thể

Không phải tất cả các môi trường trồng trọt đều được tạo ra như nhau, và vì vậy khi xem xét thời gian cần để xả dưỡng, bạn cần quan tâm đến giá thể được sử dụng để trồng.

Trước tiên, chúng ta hãy xem xét việc canh tác đất. Không có câu trả lời đơn giản nào cho việc rửa dưỡng cho đất, vì có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng đất và khả năng giữ nước. Đối với đất cát, việc xả nước từ 6 đến 9 ngày thường là tốt, vì sẽ không có một lượng lớn chất dinh dưỡng bị giữ lại và chúng sẽ bị rửa trôi nhanh chóng và dễ dàng. Đất nặng hơn với hàm lượng đất sét cao hơn sẽ cần thời gian xả dưỡng lâu hơn. Trong khoảng từ 14 đến 21 ngày, nhưng thường là 2 tuần sẽ hoàn toàn ổn.

Nếu bạn đang trồng trong hỗn hợp chủ yếu là xơ dừa, bạn nên xả dưỡng theo tình trạng của cây. Nếu các lá phía dưới của cây khỏe mạnh và xanh tươi (có nghĩa là chúng vẫn còn nhiều chất dinh dưỡng cần thiết) thì hãy xả dưỡng trong một tuần. Nếu chúng bắt đầu chuyển sang màu vàng và quăn lại thì chỉ cần xả nước 4 ngày là đủ. Xơ dừa luôn dễ để xả dưỡng và là giá thể trồng dễ trồng nhất theo nhiều cách. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nó nếu bạn mới bắt đầu trồng.

Đối với những người trồng bằng phương pháp thủy canh với đất sét nung (hoặc một số hệ thống khác) làm giá thể hỗ trợ cho cấu trúc rễ, thường khuyến cáo xả dưỡng từ 4 đến 7 ngày. Nếu bạn đang trồng thủy canh mà không có sự hỗ trợ của hệ thống rễ (chẳng hạn như khí canh hoặc DWC) thì bạn nên xả nước từ 3 đến 4 ngày.

Hãy nhớ luôn sử dụng bút EC hoặc TDS của bạn để kiểm tra trong thời gian xả dưỡng. Đây là cách chính xác nhất để xem tổng số muối hòa tan chứa trong chất trồng và sẽ giúp bạn hiểu chính xác những gì đang diễn ra ở vùng rễ.

Nếu có thể, hãy cố gắng xả dưỡng cây bằng nước ấm. Nhiệt độ hoàn hảo là 75 ° F (24 ° C). Điều này là do hầu hết các chất dinh dưỡng có trong chất nền sẽ hòa tan dễ dàng hơn trong dung dịch ấm hơn là dung dịch lạnh.

Kết luận

Dành thêm thời gian để đảm bảo giá thể trồng của bạn sạch hết muối chưa hòa tan và cho phép cây sử dụng nguồn dự trữ sẽ tạo ra kết quả cực kì khác biệt. Điều quan trọng là phải tìm ra sự cân bằng phù hợp trong vài tuần cuối cùng và hiểu tại sao quá trình xả dưỡng lại có lợi hơn so với việc dùng chất dinh dưỡng cho cây.

Chúc bạn may mắn để có thể tạo ra những búp có hương vị tốt nhất có thể và tăng chất lượng búp hoa cần sa lên gấp mười lần!

Tác giả: SEAN PRANA - 420 Fast Buds
Bài viết gốc: HOW TO FLUSH YOUR AUTOFLOWERING CANNABIS PLANTS
Bản quyền dịch thuật: Alice Seeds® đã được sự cho phép của 420 Fast Bud để dịch thuật tài liệu này. Nếu bạn muốn copy để post lại, vui lòng trích dẫn nguồn bài dịch. 
Trở thành Đại lý phân phối các sản phẩm của Fast Buds: Bạn muốn phân phối các hạt giống của 420 Fast Buds? Liên hệ với chúng tôi để cài đặt tài khoản Đại lý.

Kiến thức liên quan:

Canh tác cần sa

Leave a comment

All comments are moderated before being published