3 phương pháp gieo hạt cần sa phổ biến nhất

1- PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG GIẤY ĂN

Đây được cho là phương pháp tốt nhất để làm hạt nảy mầm.

Phương pháp này có nhiều biến thể. Một số người trồng sử dụng miếng bông gòn hoặc miếng giấy thấm. Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng giấy ăn vì nó có sẵn và giữ ẩm tương đối tốt.

Đặt một chiếc giấy ăn lên một chiếc đĩa ăn. Đặt hạt cách nhau vài cm trước khi đặt miếng khăn giấy thứ hai lên trên. Dùng bình xịt nước lên khăn giấy. Bạn cần đảm bảo cả hai miếng giấy trên và dưới đều ẩm, nhưng không ướt (nếu ướt sũng hạt sẽ có nguy cơ bị úng).

Sau đó bịt đĩa lại với giấy nilon cho kín, mục đích là để giữ độ ẩm cao không cho nước bay hơi, rồi để ở nơi có nhiệt độ khoảng 20-25 độ C (nhiệt độ phù hợp cho rễ phát triển).

Sau 1–3 ngày, hạt sẽ bắt đầu mở ra và bạn sẽ thấy các đầu nhỏ màu trắng xuất hiện. Khi những rễ này đạt chiều dài 2–3mm, hãy hết sức cẩn thận chuyển chúng sang chậu đất đã chuẩn bị trước. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng viên nén jiffy:

  • Làm ẩm viên nén jiffy.
  • Đặt hạt vào đó ở độ sâu 0,5 cm, đảm bảo rễ chúi xuống phía dưới.
  • Đặt các viên nén jiffy vào khay dưới ánh sáng theo chu kỳ 18/6 nếu chúng là hạt feminized và vào chu kỳ ánh sáng 20/4 nếu chúng là hạt automatic. Giữ nhiệt độ ổn định 25 ºC và độ ẩm tương đối 70-80%.

Trong một vài ngày, những mầm đầu tiên sẽ xuất hiện. Đó là lúc bạn sẽ phải chuyển chúng ra chậu kích thước nhỏ.

Một vài lưu ý để để có được thành công cao nhất:

  • Dụng cụ ươm (đĩa, giấy ăn, nilon bọc cho kín) phải Sạch, tránh nấm môc vi khuẩn nhiễm trùng.
  • Giấy dùng cũng phải là giấy xịn chứ đừng dùng loại giấy có quá nhiều bã vụn dẫn tới bột giấy bịt hết các lỗ khí của hạt. Tránh dùng loại giấy thơm có tẩm hóa chất, gây chết hạt khá nhiều, nên dùng loại giấy không mùi không màu.
  • PH của nước dùng phải ở khoảng 7, nên dùng loại nước đóng chai sẵn.
  • Sau khi cho vào giấy, phải xịt ẩm nhiều nhưng KHÔNG ƯỚT SŨNG.
  • Bọc đĩa lại bằng giấy nilon cho thật kín khí, rồi để ở nơi có nhiệt độ khoảng 20-25 độ C (phù hợp với sự phát triển của rễ).
  • Sau 36-48h, mở ra để chuyển các hạt đã phát triển rễ qua viên nén jiffy, ủ tiếp các hạt chưa ra rễ thêm 24-48h.
  • Những hạt không ra rễ sau 5 ngày ủ trong giấy ẩm có thể được chuyển qua áp dụng cách thứ 2 - Phương pháp sử dụng ly nước phía dưới.

 

Khăn giấy:

Nilon:

Bọc kín:

Kiểm tra hạt nảy mầm:

 Xem thêm: Quy trình ươm hạt cần sa bằng khăn giấy

2- PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG LY NƯỚC

Đây là phương pháp cực kỳ đơn giản, những người mới bắt đầu trồng có thể chọn ươm hạt của họ trong một cốc nước. Đổ nước có nhiệt độ khoảng 22 ° C (71 ° F) vào một nửa cốc hoặc bát và kiểm tra sau mỗi 24h.

Để ý khi đầu rễ màu trắng dài tới 2–3mm, hãy chuyển hạt (cẩn thận) sang viên nén jiffy như hướng dẫn phía trên.

Lưu ý: Nếu hạt không chìm, hãy nhẹ nhàng xoa nước xung quanh hạt cho tới khi hạt chìm hẳn xuống đáy cốc.

Những hạt không nảy mầm trong ly nước sau 3-5 ngày có thể được chuyển qua cách 3, phương pháp gieo hạt trực tiếp phía dưới.

 

3- PHƯƠNG PHÁP GIEO HẠT TRỰC TIẾP

Cách này dễ dàng và đơn giản nhất, hạt được ủ trực tiếp vào viên nén jiffy ở độ sâu 0.5-1cm so với bề mặt, đất phải ẩm nhiều nhưng không ướt sũng. Thường hạt sẽ nảy mầm sau 3-5 ngày.

Trong trường hợp bạn đã áp dụng cả 3 phương pháp trên mà hạt vẫn không nảy mầm, hãy liên hệ với người bán hàng để yêu cầu bảo hành hạt.

Để hiểu hơn về hạt giống, lá mầm, quy trình gieo hạt, các sai lầm có thể xuất hiện, mời các bạn đọc bài: Guide gieo hạt cần sa toàn  diện: https://www.facebook.com/notes/645439113029936/

Canh tác cần saHạt giống cần sa

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được B2B Alice Seeds® duyệt trước khi đăng