Cách tăng sản lượng cần sa với CO2

CO2 không phải là thứ gì đó quá kì diệu. Thế nhưng, nếu được sử dụng để bổ trợ cho không gian trồng, nó có thể giúp tăng sản lượng lên đến 30%!

Nội dung:

  1. CO2 là gi?
  2. Cây sử dụng CO2 như thế nào?
  3. Quá trình thoát hơi nước
  4. Quá trình quang hợp
  5. Quá trình hô hấp
  6. Khi nào nên sử dụng CO2?
  7. Ưu và nhược điểm của CO2
  8. Bạn nên sử dụng bao nhiêu C02?
  9. Các khuyến cáo
  10. Tính toán nồng độ CO2 cần sử dụng
  11. Cách bổ sung CO2 vào không gian trồng
  12. Các phương pháp thay thế để bổ sung CO2
  13.   Kết luận

Nồng độ Carbon dioxide (CO2) trong không khí thường ở mức 400ppm và cây cần nó tương tự như như cần NPK. CO2 cần thiết cho quá trình quang hợp. Khi chúng ta tăng nồng độ (cùng với môi trường thích hợp) nó sẽ giúp cây phát triển nhanh hơn, cứng cáp hơn và tạo ra nhiều búp hơn. 

Vậy, CO2 có thực sự làm tăng sản lượng? Đây có thể là một câu hỏi khó trả lời! Việc bổ sung CO2 cho không gian trồng của bạn có thể làm tăng năng suất lên đến 30%, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng bất kỳ sự gia tăng năng suất nào sẽ là kết quả của sự kết hợp của nhiều yếu tố. Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu chính xác CO2 là gì, và cách CO2 được cây cần sa sử dụng như thế nào.

CO2 là gì?

Carbon Dioxide, hay CO2, là một loại khí tự nhiên có vai trò quan trọng đối với tất cả sự sống trên trái đất. Nó là một chất khí không mùi bao gồm một phần carbon và hai phần oxy. Động vật hít vào khí oxy và thở ra khí cacbonic, trong khi thực vật hấp thụ khí cacbonic và thải ra khí oxy nhờ quá trình quang hợp. CO2 là một phần thiết yếu của hệ sinh thái trên hành tinh của chúng ta và nếu không có nó, sẽ không có sự sống.

Với sự nâng cao hiểu biết của cộng đồng về hiện tượng nóng lên toàn cầu trong 2 thập kỷ qua, CO2 đã bị mang một tiếng xấu. Chắc chắn, mặc dù tất cả chúng ta nhận thức được mức CO2 tăng lên trong bầu khí quyển và cố gắng hết sức để giảm mức sử dụng CO2 trong cuộc sống hàng ngày, việc bổ sung cho các không gian canh tác một lượng khí nhỏ thì sẽ không gây ảnh hưởng đáng kể.

Cây sử dụng C02 như thế nào?

Giống như tất cả các loại cây xanh khác, cần sa cũng có quá trình “quang hợp” để chuyển đổi năng lượng ánh sáng thành năng lượng hóa học. Trong quá trình quang hợp, cây thu năng lượng ánh sáng, sau đó được sử dụng để chuyển hóa H2O, CO2 và khoáng chất thành các hợp chất giàu năng lượng như carbohydrate (đường) và oxy.

Thực vật “thở” CO2 qua các lỗ nhỏ gọi là khí khổng, quá trình này cùng với ánh sáng thích hợp (đèn chiếu sáng hoặc ánh sáng mặt trời) sẽ cho phép cây sản xuất nhiều đường và oxy hơn. Đường được sử dụng trong quá trình phát triển của cây và oxy được giải phóng trở lại trong không khí.

Nếu được cung cấp đúng cách, nó có thể làm cho tế bào của cây nhân lên nhanh hơn và mang lại sản lượng lớn hơn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn làm đúng cách vì CO2 quá mức có thể gây hại, dẫn đến cây bị vàng lá và không có búp nào cả.

Cây cần sa cần nồng độ CO2 và ánh sáng cao để thực hiện quá trình quang hợp. Quá trình này được thực hiện thông qua các khí khổng.

Nồng độ CO2 tăng lên trong không gian canh tác sẽ cho phép cây của bạn thực hiện quang hợp nhanh hơn, hấp thụ nhiều ánh sáng và chất dinh dưỡng hơn, dẫn đến tăng trưởng nhanh hơn và cho năng suất lớn hơn vì búp phát triển dày đặc hơn.

Quá trình thoát hơi nước

Nồng độ CO2 cũng rất quan trọng đối với quá trình thoát hơi nước, rất quan trọng đối với tất cả các loài thực vật, bao gồm cả cần sa.

Quá trình thoát hơi nước về cơ bản là dòng nước bắt đầu từ khi rễ cây hút nước và kết thúc khi nước thoát ra ngoài không khí qua khí khổng dưới dạng hơi.

Quá trình này phổ biến ở hầu hết các sinh vật, chẳng hạn như thực vật, con người và động vật, vì vậy bạn chắc chắn biết nó hoạt động như thế nào. Khi nói về thực vật hầu như 100% nước được giải phóng, cho phép cây vận chuyển, sử dụng các chất dinh dưỡng.

CO2 rất quan trọng trong quá trình này vì nó có thể ảnh hưởng đến mức độ mở hoặc đóng của khí khổng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình thoát hơi nước. Đối với những cây lớn hơn có thể hấp thụ nhiều nước, điều cần thiết là mức CO2 phù hợp để tránh làm chậm sự phát triển.

Quá trình quang hợp

Ngoài việc quan trọng đối với quá trình thoát hơi nước, nồng độ CO2 còn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình quang hợp. Như bạn có thể biết, thực vật thực hiện quá trình quang hợp để tạo ra đường cần thiết cho sự phát triển của thực vật.

Thực vật sử dụng CO2 và năng lượng từ mặt trời (hoặc ánh sáng chiếu vào) để tạo ra các phân tử đường và oxy, rồi sau đó được tổng hợp thành glucose. Glucose là rất cần thiết cho sự phát triển của cây.

Quá trình hô hấp

Quá trình hô hấp là một quá trình quan trọng sử dụng đường được tạo ra trong quá trình quang hợp. Về cơ bản, nó là một phản ứng hóa học xảy ra trong tế bào của mọi sinh vật, được sử dụng để cung cấp năng lượng cho sự phát triển của thực vật. Ở thực vật, sự trao đổi oxy và CO2 này diễn ra thông qua các lỗ khí (gọi là khí khổng) được tìm thấy trong lá, thân và rễ trong khi quá trình quang hợp chỉ diễn ra ở lá và thân.

Khi quá trình hô hấp này xảy ra, cây sẽ sử dụng đường glucose được tạo ra trong quá trình quang hợp để cung cấp năng lượng cho cây.

Nhưng khác với quang hợp, có hai kiểu hô hấp:

  •         Hô hấp tối.
  •         Hô hấp sáng.

Hô hấp sáng

Vào ban ngày, cây hấp thụ CO2 và thải ra khí oxy thông qua quá trình quang hợp (khi có ánh sáng), đây là quá trình cơ bản mà hầu hết chúng ta đã học ở trường và đều biết.

Nhưng khi thực vật không thực hiện quá trình quang hợp, nó vẫn cần “thở” và đó là nơi mà quá trình hô hấp tối xuất hiện.

Hô hấp tối

Hô hấp tối là hình thức hô hấp xảy ra khi thực vật không thực hiện quá trình quang hợp, nghĩa là không chịu ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng nhân tạo. Trong quá trình này, thực vật thải ra CO2 do các quá trình chúng đang thực hiện và hấp thụ oxy qua rễ.

Lưu ý rằng hô hấp tối không chỉ có riêng ở cây cần sa, mà các sinh vật sống khác như vi sinh vật cũng thực hiện hô hấp tối nên bạn có thể đã quen hoặc có thể đã nghe nói về nó.

Khi nào nên sử dụng CO2?

C02 có thể được sử dụng trong giai đoạn sinh trưởng và ra hoa nhưng cây chỉ cần CO2 khi thực hiện quá trình quang hợp nên bạn chỉ nên bổ sung khi bật đèn.

Ngoài ra, bạn không nên luôn luôn tăng mức CO2. Carbon dioxide nên được sử dụng kết hợp với một số yếu tố, và nếu không có những yếu tố này, bạn có thể thấy sự cải thiện nhưng sẽ không như bạn mong đợi.

Giai đoạn sinh trưởng

Khi sử dụng CO2 trong giai đoạn sinh trưởng, cây sẽ phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và khỏe mạnh hơn, và khi thực hiện đúng cách, bạn sẽ được hưởng lợi từ sản lượng lớn hơn và những thứ khác như không phải lo lắng về việc hỗ trợ nâng đỡ cho các cành.

Giai đoạn ra hoa

Một số người trồng nói rằng bạn chỉ bổ sung CO2 trong 2-3 tuần đầu tiên ra hoa. Mặc dù vậy, những người khác nói rằng việc tăng mức CO2 lên 2 tuần trước khi thu hoạch có thể giúp các búp dày đặc hơn, không có bằng chứng cho điều này và về cơ bản là tùy thuộc vào bạn và kinh nghiệm canh tác của bạn trong quá trình canh tác.

Để sử dụng CO2 đúng cách, bạn cần sử dụng đèn có cường độ cao và chất lượng tốt. Tùy theo loại ánh sáng, bạn sẽ phải điều chỉnh mức CO2, nhiệt độ và lượng chất dinh dưỡng. Cần sa sử dụng CO2 khi có ánh sáng, vì vậy cường độ càng cao thì càng cần nhiều C02.

Ưu và nhược điểm khi sử dụng CO2

Mặc dù có những lợi ích, việc bổ sung CO2 có thể tốn kém. Bạn nên suy nghĩ xem những lợi ích đó có xứng đáng hay không trước khi bắt đầu bổ sung CO2 vào không gian trồng trọt của bạn.

Ưu điểm

Cây phát triển nhanh hơn và sản lượng lớn hơn

Nếu bạn là một người trồng có kinh nghiệm và có không gian trồng trọt tân tiến, việc bổ sung CO2 có thể giúp cây lớn hơn, cho chất lượng tốt hơn và búp lớn hơn.

Có thể canh tác ở nhiệt độ cao

Bởi vì cây cần sa sử dụng CO2 để “thở”, nồng độ CO2 cao (1200-1500PPM) cho phép nhiệt độ phòng trồng cao hơn, có thể lên đến 30 ° C.

An toàn

CO2 có thể giúp bạn che giấu mùi vì một số phương pháp bổ sung CO2 sẽ tạo ra mùi tự nhiên giúp che đi mùi cần sa.

Nhược điểm

Không hiệu quả nếu bạn không có đèn tốt

Hầu hết các đèn thông thường không đủ mạnh để sử dụng thêm CO2. Bạn sẽ cần một đèn LED hoặc bóng đèn rất mạnh để được hưởng lợi từ điều này.

Cần một không gian trồng kín khí

Khi cố gắng duy trì nồng độ CO2 cao, bạn sẽ cần một không gian trồng trọt kín khí để CO2 không bị thất thoát ra ngoài.

Chi phí

Tùy thuộc vào kích thước của phòng trồng trọt của bạn, có thể khá tốn kém khi bổ sung CO2 vì các phương pháp rẻ nhất không tốt lắm trừ khi bạn có một số lượng cây nhỏ. Vì vậy bạn sẽ phải đầu tư một chút.

Bạn nên sử dụng bao nhiêu C02?

Thực vật đã quen với mức độ CO2 cao. CO2 trong không khí thường được tìm thấy ở mức khoảng 400PPM.

Khi bổ sung CO2, trước tiên chúng ta cần biết cường độ ánh sáng đang sử dụng để sau đó biết giới hạn về lượng CO2 mà cây của chúng ta có thể hấp thụ. Thế nhưng, lưu ý rằng tối đa là khoảng 1500PPM. Bảng sau cho bạn biết cách sử dụng nó.

CO2 và cường độ ánh sáng

Cường độ ánh sáng (umol/m2/s)

CO2 (PPM)

% Quang hợp được gia tăng

200 – 450

400

0 – 25

450 – 800

800

25 – 50

800 – 1000

1400

50 – 75

1000 – 1400

+1400 ( tăng dần và kiểm tra lại và điều chỉnh)

75 - 100

Mối liên hệ của cường độ ánh sáng và CO2 để bổ sung CO2 một cách hiệu quả.

Nếu bạn thấy cây của mình yếu đi hoặc vàng lá thì hãy ngừng sử dụng CO2 và cố gắng tìm hiểu xem có vấn đề gì không. Điều này xảy ra thường là do quá nhiều CO2 hoặc quá nóng.

Hãy nhớ rằng CO2 không kì diệu và việc tăng CO2 mà không có môi trường thích hợp sẽ làm tổn thương cây của bạn.

Khi bổ sung CO2 cho một môi trường trồng không thích hợp, bạn sẽ bắt đầu thấy các dấu hiệu cây không khỏe mạnh.

Khi trồng indoor, điều quan trọng là phải có hệ thống thông gió để trao đổi không khí. Dưới ánh sáng tốt, cây có thể sử dụng CO2 rất nhanh và khi mức giảm xuống khoảng 200 PPM thì tốc độ phát triển sẽ chậm lại.

Nếu bạn không muốn đầu tư vào quạt thông gió hoặc CO2, bạn có thể dễ dàng tăng lượng khí này bằng cách mở cửa sổ để cho khí CO2 vào và oxi thoát ra ngoài.

Các khuyến cáo

Luôn đảm bảo rằng bạn có thể hưởng lợi từ CO2. Sử dụng CO2 không hợp lý có thể gây tổn thương cây của bạn.

Để biết bạn có cần bổ sung CO2 hay không, hãy đọc thông số kỹ thuật. Hầu hết các nhà sản xuất sẽ cho biết bạn có cần tăng mức độ hay không và bao nhiêu.

Nên có một máy đo nồng độ CO2 tốt trong không gian trồng trọt vì nếu mức vượt quá 2000PPM, nó sẽ gây độc cho cây của bạn.

Bạn có thể ngừng bổ sung CO2 khi đèn tắt vì cây không thể quang hợp nếu không có ánh sáng.

Tính toán nồng độ CO2 cần sử dụng

Bạn đã canh tác được một thời gian. Sản lượng đã tốt, nhưng bạn đang tìm mọi cách có thể để tăng sản lượng lên. CO2 có thể là câu trả lời. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên chạy ra ngoài ngay lập tức và mua một bình CO2, đặt nó vào không gian trồng trọt của bạn và mở van. Điều này không chỉ nguy hiểm cho sức khỏe của bạn mà còn có thể giết chết cây trồng của bạn. 

Rất may, có một phép tính thực sự dễ dàng và đơn giản mà bạn có thể thực hiện để giúp tìm ra chính xác lượng CO2 cần bổ sung vào phòng trồng trọt. Giả sử muốn tăng mức CO2 lên 1400 ppm. Bạn chỉ cần nhân thể tích của căn phòng với 0,0014. Để tìm thể tích của không gian trồng trọt, bạn sẽ cần biết kích thước chính xác của căn phòng của mình. Ví dụ, giả sử phòng trồng trọt rộng 5 mét, dài 5 mét và cao 2 mét. Bằng cách nhân các số, bạn sẽ nhận được thể tích - như vậy 5 x 5 x 2 = 50 mét khối. Sau đó, bạn chỉ cần nhân: 50 x 0,0014 = 0,07. Như vậy, bạn cần 0.07 mét khối CO2 trong không gian trồng trọt của mình.

Cách bổ sung CO2 vào không gian trồng

Bây giờ bạn đã biết mức độ CO2 giúp tăng năng suất như thế nào, bạn cần biết rằng có một số cách để bổ sung CO2 vào không gian trồng trọt, một số cách phù hợp để trồng với quy mô lớn hơn những cách khác và có thể đắt hơn. Thế nhưng, cũng có nhiều cách để tăng mức CO2 trong mọi cách thức trồng trọt.

Hãy nhớ rằng không khí thông thường chỉ có khoảng 400 PPM CO2. Vì vậy, trừ khi bạn bịt kín không gian trồng trọt của mình, bất kỳ khí CO2 bổ sung nào đều sẽ bị rò rỉ ra ngoài cho đến khi bầu không khí bên trong được điều chỉnh trở lại con số 400 PPM này. Đây có thể không phải là vấn đề lớn nếu bạn chỉ định tăng nhẹ mức CO2, nhưng nếu bạn muốn duy trì chỉ số CO2 liên tục ở mức 1100 - 1500 PPM, bạn nên chắc chắn rằng không gian trồng trọt đã được bịt kín hoàn toàn. Nếu không, bạn sẽ lãng phí một đống CO2. Nếu bạn quyết định bịt kín khu vực trồng trọt của mình và bổ sung CO2 ở mức cao, có một số chi tiết chính cần lưu ý.

Nhiều người trồng khuyến cáo nên giữ nhiệt độ trong khoảng 85 ° F (30 ° C) đến 95 ° F (35 ° C) trong phòng trồng để đảm bảo rằng cây thực sự có thể hấp thụ tất cả lượng CO2 được bổ sung. Nhớ theo dõi sát cây và đảm bảo chúng không bị tác động xấu bởi nhiệt. Một số giống có khả năng chịu nóng hơn các giống bình thường. Vì vậy, ngay cả khi nhiệt độ này đã thích hợp cho những lần trồng trước đó, tốt nhất bạn nên luôn để ý xem cây phản ứng như thế nào khi tăng nhiệt độ. Có thể khó hơn một chút để kiểm soát độ ẩm khi bạn đã bịt kín khu vực trồng trọt. Cây giải phóng hơi nước cùng với oxy, trong một môi trường kín có thể làm tăng độ ẩm một cách nhanh chóng. Chúng tôi khuyên bạn nên cố gắng giữ mức độ ẩm dưới mốc 60% cho các phòng trồng kín. Có thể cần một máy hút ẩm trong tình huống này.

Máy tạo khí CO2

Máy tạo khí CO2 rất dễ sử dụng và có thể có bộ hẹn giờ tích hợp sẽ tự động bật hoặc tắt khi cần thiết. Nhược điểm là chúng hoạt động bằng cách đốt khí tự nhiên hoặc propan và sẽ tạo ra nhiệt, vì vậy nó phù hợp hơn với không gian trồng trọt lớn, nơi nhiệt độ được kiểm soát.

Có nhiều cách để bạn tăng mức CO2 một cách hiệu quả, không phụ thuộc vào diện tích không gian trồng trọt của bạn.

Bình khí nén CO2

Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những không gian trồng trọt nhỏ, tùy thuộc vào nơi bạn sống, có thể khá dễ dàng để tìm bình khí nén CO2.

Bình khí nén CO2 chứa carbon dioxide bão hòa nên chúng không tạo ra nhiệt nhưng bạn sẽ cần mua thiết bị để tự động hóa nếu muốn.

Bình CO2 nhỏ

Một số thương hiệu bán bình CO2 cho những người không muốn sử dụng những xử lý thiết bị đắt tiền hoặc nặng. Loại bình CO2 đóng gói sẵn này dễ sử dụng với khí CO2 được nén và sẽ từ từ được giải phóng vào không gian trồng trọt nhưng vì bạn không thể bịt kín nó lại, bạn sẽ phải mua bình mới sau mỗi 5-7 ngày và nó có thể đắt tiền.

Bạn thực hiện như thế nào không quan trọng, miễn là bạn làm đúng cách và với trang thiết bị phù hợp. Nếu bạn làm đúng cách chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt lớn.

Các phương pháp thay thế để bổ sung CO2

Nếu bạn không muốn chi quá nhiều cho bất kỳ thiết bị nào được đề cập ở trên, có những phương pháp thay thế ban đầu rẻ hơn nhưng cuối cùng có thể đắt hơn do thời gian bạn phải bỏ ra hoặc đơn giản là vì chúng không sử dụng được lâu và không hiệu quả bằng các phương pháp đắt tiền hơn.

Phân trộn

Ủ phân tương tự như quá trình lên men vì nó cũng sẽ tạo ra một lượng nhỏ CO2 và cũng tạo ra mùi hôi bên trong không gian trồng trọt.

Ủ phân giải phóng CO2 nhưng nó không phù hợp nếu bạn muốn giữ không gian trồng trọt sạch sẽ.

Cũng giống như phương pháp đã đề cập ở trên, bạn chỉ nên sử dụng phân ủ trong những không gian trồng trọt nhỏ do không mang lại hiệu quả cao và có khả năng thu hút côn trùng hoặc nấm mốc.

Lên men

Lên men là một quá trình tự nhiên tạo ra CO2. Đây là một phương pháp rẻ và dễ dàng để bổ sung CO2 nhưng có mặt trái của nó, chẳng hạn như quá trình lên men tạo ra mùi hôi có thể thu hút bọ đến không gian canh tác của bạn.

Ngoài ra, phương pháp này chắc chắn không được khuyến khích sử dụng cho các không gian trồng lớn. Phương pháp này sẽ chỉ làm tăng nồng độ CO2 một chút, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nó khi trồng khoảng 2-3 cây.

Túi CO2

Túi CO2 khá phổ biến đối với nhiều người trồng tại nhà do giá thành tương đối rẻ. Những túi này bao gồm nấm phát triển trong chất hữu cơ, tạo ra CO2.

Nhược điểm của phương pháp này là không dễ dàng để trồng nấm một cách chính xác, vì vậy nếu bạn là người mới bắt đầu trồng hoặc không thể giữ được điều kiện cho cây phát triển tốt, thì việc sử dụng túi CO2 có thể khá khó khăn.

Theo hướng dẫn, bạn sẽ cần 4 túi CO2 trên mỗi 2m vuông, có nghĩa là phương pháp này có thể trở nên khá tốn kém nếu bạn đang trồng trong không gian trồng trọt lớn vì chúng không tạo ra nhiều CO2.

Đá khô

Đá khô về cơ bản là CO2 ở dạng rắn và lạnh được giải phóng khi nó ấm lên, làm cho nó trở thành một giải pháp hiệu quả trong ngắn hạn nhưng không phải là một giải pháp lâu dài tốt do chi phí cao. Điều này là do bạn sẽ phải thêm đá khô mỗi ngày (hoặc thậm chí nhiều lần mỗi ngày). Điều này có thể hơi tốn kém tùy thuộc vào cách bạn sử dụng.

Kết luận

Bây giờ bạn đã biết cách tăng năng suất cần sa bằng CO2, hãy nhớ rằng phòng trồng trọt được bổ sung CO2 phù hợp cho những người trồng trọt đã nâng cấp tối đa thiết bị trồng trọt của họ và đang tìm kiếm các giải pháp thay thế để cải thiện năng suất. Nếu bạn là người mới trồng, bạn thực sự có thể hãy thử nó nhưng tốt hơn là nên đầu tư vào thiết bị trồng trọt tốt trước khi thử bổ sung CO2. 

Không thể biết mức CO2 sẽ làm tăng sản lượng bao nhiêu nhưng chắc chắn, CO2 sẽ tăng năng suất nếu bạn sử dụng đúng cách. Điều này là do, bằng cách điều chỉnh mức CO2, bạn đang điều chỉnh cách cây thực hiện các quy trình cơ bản của chúng. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên làm điều đó chỉ khi bạn hiểu một chút về các quy trình này và biết mình đang làm gì.

Nếu bạn sử dụng CO2 khi canh tác, vui lòng chia sẻ kinh nghiệm của bạn và để lại bình luận bên dưới!

Tác giả: Enzo Schillaci - 420 Fast Buds
Bài viết gốc: HOW TO INCREASE CANNABIS YIELDS WITH CO2
Bản quyền dịch thuật: Alice Seeds® đã được sự cho phép của 420 Fast Bud để dịch thuật tài liệu này. Nếu bạn muốn copy để post lại, vui lòng trích dẫn nguồn bài dịch. 
Trở thành Đại lý phân phối các sản phẩm của Fast Buds: Bạn muốn phân phối các hạt giống của 420 Fast Buds? Liên hệ với chúng tôi để cài đặt tài khoản Đại lý.

Kiến thức liên quan:

Canh tác cần sa

3 bình luận

Vũ văn Đức

Vũ văn Đức

Cám ơn tác giả bài viết của bạn thật hữu icch với mình . Mong muốn đc hợp tác với bạn

Admin

Admin

PPM bạn nên giữ ở mức 1400 – 1600 PPM tuỳ vào giai đoạn (vào lúc có ánh sáng để cây quang hợp) và cần có các thiết bị chuyên dụng để điều chỉnh tự động.
Thân gửi

Thai pham

Thai pham

Cám ơn tác giả về bài viết rất hay! Tôi chỉ có câu hỏi khi mình tìm ra thể tích CO2 thì sẽ quy đổi ra là bao nhiêu PPM mình cần ạ
Ví dụ
Phòng 50*20*3= 3000m3
Lấy 3000* 0,0014=4,2 thể tích CO2
Như vậy 4,2 thể tích CO2 sẽ là bao nhiêu PPM ạ?
Chân thành cảm ơn và mong phản hồi ❤️

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được B2B Alice Seeds® duyệt trước khi đăng