Dutch Passion - 5 giống cần sa hàng đầu nên trồng ở vùng cao

Hầu hết mọi người đều trồng cần sa indoor, hoặc có thể outdoor nơi gần vùng nông thôn. Nhưng còn những người trồng cần sa trên đồi núi, cao nguyên thì sao – Liệu các giống cần sa đặc biệt có thể tồn tại trong nhiều tuần (và có thể là vài tháng) mà không cần sự trợ giúp của con người? Hạt giống cần sa chuyên dùng trồng ngoài trời nào tốt nhất và có khả năng di truyền để thích nghi tốt ở vùng cao cũng như để khỏe mạnh để hoàn thành chu kỳ nở hoa ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt?

Những điều cơ bản về hạt giống cần sa để trồng ở vùng cao

Một số người trồng yêu thích sự yên bình và đơn độc của việc canh tác trên núi cao. Một vài nghìn mét (hoặc thậm chí vài trăm mét) trên những ngọn đồi có thể là tất cả những gì cần thiết để có vị trí kín đáo canh tác cần sa outdoor. Nhưng không phải tất cả hạt giống cần sa đều có thể đương đầu với những thách thức của không khí loãng, thời tiết lạnh và mùa vụ phát triển ngắn.

Tuy nhiên, bộ sưu tập hạt giống cần sa thích hợp cho vùng cao của Dutch Passion đã được lai tạo chọn lọc trong nhiều năm ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Trong dự án này, chỉ những giống thích nghi với vùng núi tốt nhất từ ​​mỗi thế hệ mới được chọn để nhân giống trong năm tiếp theo.

Sau nhiều năm nhân giống chọn lọc một cách chuyên nghiệp, kết quả là các giống cần sa như Pamir Gold và Snow Bud đã tiến hóa, thích nghi hoàn hảo để canh tác ở vùng cao. Nhưng ngoài ra có nhiều giống khác cũng đạt được điều này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết chi tiết hơn…

Những hạt giống cần sa tốt nhất để trồng ở vùng cao

Nếu bạn đang trồng cần sa ở vùng đồi núi, bạn cần có nguồn gen cần sa mạnh khỏe, chống chịu tốt đã được lai tạo đặc biệt để đương đầu với những thách thức khí hậu mà chúng sẽ phải đối mặt. Canh tác các giống cần sa dành riêng cho indoor trong điều kiện ngoài trời khắc nghiệt có thể là một việc làm thảm họa. Thường thì mùa canh tác outdoor sẽ lạnh cả khi khởi đầu lẫn kết thúc khi và có thể thay đổi thường xuyên vào giai đoạn giữa. Bạn cần phải lựa chọn giống cần sa có khả năng đáp ứng các yêu cầu chắc chắn cây sẽ phải đối mặt.

Pamir Gold, giống cần sa được lai tạo chọn lọc cho việc canh tác ở vùng cao

Pamir Gold Dutch Passion

Pamir Gold là một trong những giống cần sa thực sự thích hợp với việc canh tác ở vùng cao. Đây là giống lai trội Indica đến từ vùng phía Tây Himalaya. Nhiều năm lai tạo chọn lọc ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ đã cho phép các nhà nghiên cứu tạo ra một dòng độc đáo thích nghi tốt, có khả năng chống chọi tuyệt vời trong những điều kiện mà các dòng kém hơn sẽ nhanh chóng thất bại.

Pamir Gold cứng cáp và mạnh mẽ, được hàng nghìn người trồng tin cậy. Giống này có thể chịu được khí hậu thất thường tốt hơn bất kỳ giống nào khác và được biết đến với khả năng phát triển ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Các búp của giống Pamir Gold phát triển to và nặng, với hiệu ứng “high” thư giãn, thoải mái của giống lai hybrid và cấu hình terpene phức tạp và hấp dẫn. Pamir Gold và Snow Bud tạo nên bộ sưu tập hạt giống dành cho vùng cao của Dutch Passion. Lưu ý rằng Pamir Gold cũng phù hợp cho vùng đồng bằng hoặc trong nhà kính.

Snow Bud, giống cần sa tuyệt vời cho các người trồng ở vùng cao

Snow Bud Dutch Passion

Snow Bud là giống cần sa chuyên dụng khác dành cho vùng cao của Dutch Passion. Snow Bud xuất phát từ cùng một dự án nhân giống cần sa năm 1980 ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ, nơi sản xuất ra Pamir Gold. Với gen di truyền của giống Afghani và South African với năng suất trung bình và tạo ra những búp có hương vị tuyệt vời với hương thơm cay, mùi đất và mùi hăng.

Snow Bud dễ trồng và cũng giống như Pamir Gold, cũng phát triển rất tốt khu vực đồng bằng và nhà kính. Nhưng phẩm chất nổi bật của giống này là khả năng phát triển mạnh trong điều kiện sinh trưởng ở vùng cao, nơi mà các giống khác không thể tồn tại. Nếu bạn cần trồng cần sa ở những vùng núi cao, Snow Bud (hoặc Pamir Gold) sẽ là các lựa chọn tốt nhất. Snow Bud và Pamir Gold cũng sẽ phát triển tốt ở vùng đồng bằng. Chúng đủ khỏe mạnh để phát triển trong điều kiện tự nhiên và nhiều gió với mùa hè ít nắng / mát mẻ điển hình của Bắc Âu.

Holland Hope, giống cần sa outdoor mạnh khỏe và bền bỉ

Hollands Hope Dutch Passion

Hollands Hope là một giống Indica có sản lượng lớn và là dòng thích hợp cho việc trồng outdoor đối với nhiều người trồng ở Bắc Âu với khí hậu thất thường và mùa hè ngắn. Đây là một giống outdoor khác của Dutch Passion đã được chứng minh trong hơn một hoặc hai thập kỷ với hàng nghìn người trồng hài lòng. Cây phát triển to, rậm rạp với vô số búp.

Hollands Hope Regular 

Hollands Hope Feminized

Hollands Hope phù hợp với những người trồng outdoor đang tìm kiếm một giống dễ trồng với ít tốn công chăm sóc. Hãy trồng giống này ở một nơi nhiều nắng với chất lượng đất ổn định và nó thực sự có thể mang lại kết quả ấn tượng. Những gen Indica này khỏe mạnh hơn mức trung bình và chống chọi tốt hơn hầu hết các giống khác trong điều kiện thời tiết mát mẻ. Các búp cung cấp một chất lượng cao, hiệu ứng Indica thư giãn. Holland’s Hope, cùng với Durban Poison và Frisian Dew là một phần của bộ sưu tập hạt giống cần sa outdoor của Dutch Passion.

Durban Poison, giống cần sa huyền thoại phù hợp cả indoor lẫn outdoor

Durben-Poison-Dutch-Passion

Durban Poison là một giống nổi tiếng với bộ gen di truyền của giống cần sa Nam Phi và hương vị độc đáo với chút cây hồi hương. Giống này được yêu thích bởi những người trồng indoor và cả outdoor. Đặc tính dễ trồng với hàm lượng THC cao và năng suất tốt. Đây là giống trội Sativa với chất lượng hàng đầu và đã được sử dụng rộng rãi bởi các nhà lai tạo hiện đại để tạo ra các giống kinh điển như Girl Scout Cookies (di truyền giữa giống Durban Poison x OG Kush).

Durban Poison Regular

Durban Poison Feminized

Những người trồng outdoor trời sẽ thấy Durban Poison phát triển không phức tạp và có thể tự chống chọi trong nhiều điều kiện ngoài trời khắc nghiệt. Giống này chịu được khí hậu lạnh, ẩm ướt và nhiều mây trong khi tạo ra nhiều nhánh cho năng suất tốt. Giống cổ điển này có rất nhiều người hâm mộ trong thời gian gần đây và là một dòng huyền thoại với nhiều sức hấp dẫn hiện đại.

Frisian Dew, nhà vô địch của Dutch Passion với nhiều cúp chiến thắng ở các cuộc thi

Frisian Dew Dutch Passion

Frisian Dew là một trong những hạt giống cần sa outdoor tốt nhất từ trước đến nay của Dutch Passion. Giống hybrid với sản lượng cực khủng này được tạo ra bằng cách lai giống Super Skunk với Purple Star và lai có chọn lọc với những giống outdoor tốt nhất. Với hàm lượng THC rất cao, Frisian Dew được trồng outdoor thành công mỹ mãn ở phía bắc Vương quốc Anh hoặc Nam Scandinavia.

Đây là giống outdoor bán chạy nhất với mức độ chống chịu và bền bỉ hiếm có. Nó là hoàn hảo cho những người trồng cần thêm độ tin cậy từ hạt giống cần sa outdoor. Frisian Dew là một sản phẩm bán chạy nhất, một giống thích nghi tốt mọi hoàn cảnh khi các giống khác gặp khó khăn. Năng suất cao, và trong điều kiện tối ưu, bạn có thể có được những cây cao và rộng tới 3-4m với nhiều nhánh to nặng. Một số cây sẽ có màu hồng/ tím rất đẹp. 

Những hạt giống cần sa Auto có phải là lựa chọn thích hợp cho người trồng outdoor?

Các giống được đề cập ở trên đều là các giống cần sa outdoor đã được chứng minh là đã phục vụ tốt cho cộng đồng người canh tác cần sa. Nhưng những hạt giống cần sa Auto cũng là một lựa chọn hữu ích khác cho người trồng outdoor nhằm mục đích canh tác cây ở trên đồi / núi.

Mặc dù các giống Auto có thể không có cùng quy trình chọn lọc / nhân giống nghiêm ngặt để giúp chúng tồn tại với cuộc sống trên núi, nhưng chúng được hưởng lợi từ chu kỳ tăng trưởng nhanh phù hợp với mùa sinh trưởng thường ngắn ở vùng cao.

Các hạt giống Auto có xu hướng mất khoảng 100 ngày kể từ khi nảy mầm cho đến khi thu hoạch khi trồng outdoor. Nếu bạn chọn 3 tháng nắng nhất và bắt đầu trồng indoor các giống Auto, bạn có thể thu hoạch các giống này khi trồng ở vùng cao.

Những mẹo để canh tác cần sa ở vùng cao

Trồng cần sa ở vùng cao mang lại nhiều thách thức cho người trồng outdoor. Nhiệt độ (đặc biệt là nhiệt độ tối thiểu vào buổi tối) có thể thấp hơn so với nhiệt độ trong mức cho phép của giống. Mùa sinh trưởng có thể ngắn hơn và gió có thể mạnh hơn.

Nhưng với những hạt giống cần sa outdoor phù hợp, bạn hoàn toàn có thể tự tin. Điểm cộng khác là ít người có thể phát hiện ra nơi bạn canh tác khi bạn trồng ở vùng đồi núi, đó thường là một trong những lý do khiến nhiều người trồng bị thu hút đến các khu vực này. Các mẹo sau đây có thể hữu ích nếu bạn đang có kế hoạch trồng cần sa ở vùng cao.

  • Bắt đầu với hạt giống cần sa outdoor chuyên dụng là lời khuyên quan trọng nhất cho bất kỳ ai đang cân nhắc trồng outdoor ở vùng đồi/ núi. Ngay cả một người trồng outdoor có kinh nghiệm cũng không thể canh tác nếu sử dụng các giống indoor thiếu khả năng chống chịu.
  • Nhiều người trồng outdoor sẽ ươm hạt giống cần sa trong nhà và có thể trồng indoor trong vài tuần. Điều này cho phép cây tránh các điều kiện ngoài trời khắc nghiệt có thể xảy ra đầu mùa khi cây con còn nhỏ và dễ bị tổn thương nhất. Nó cũng cho phép bạn có năng suất lớn hơn vì kích thước cây to hơn.
  • Hãy chọn vị trí của bạn một cách khôn ngoan và đừng ngại dành thời gian dò tìm nhiều địa điểm có thể trồng khác nhau, cả tìm trên mạng lẫn tự đi tìm. Hãy nhắm đến một nơi riêng tư có nhiều ánh nắng trực tiếp với một số biện pháp bảo vệ cây khỏi gió.
  • Nếu chất lượng đất nơi canh tác kém, bạn nên bổ sung một số chất dinh dưỡng, phân chuồng, chất dinh dưỡng hữu cơ giải phóng chậm (ví dụ: BioTabs), v.v.
  • Một số người trồng xây một vòng rào/ gai để ngăn chặn động vật ăn cỏ và giảm thiểu nguy cơ người dân tình cờ phát hiện.
  • Bạn nên chọn một vị trí gần suối để đề phòng hạn hán vào mùa hè, khi điều này buộc bạn phải tưới nước thường xuyên.
  • Nhiều người trồng ở núi có một vài địa điểm trồng để tối đa hóa cơ hội thu hoạch thành công. Chi phí của một vài hạt giống cần tương đối thấp so với giá trị của cây khi được thu hoạch - nếu bạn có vị trí trồng outdoor lý tưởng, hãy sử dụng hết công suất!

Hãy tận hưởng trải nghiệm trồng cần sa ở trên núi!

Với một kế hoạch và hạt giống cần sa phù hợp, việc trồng trên núi cho phép bạn tận hưởng thú vui kết hợp giữa việc trồng trọt, ngắm cảnh hay tản bộ.

Bạn có thể lựa chọn giữa hạt giống cần sa chuyên dụng cho vùng cao: hạt giống cần sa outdoor hoặc hạt Auto của Dutch Passion. Bạn có thể thu được lên tới khoảng một trăm gam cần sa khô từ một cây Auto. Nhưng có khả năng bạn sẽ thu được gấp nhiều lần từ một giống cần sa outdoor có kích thước tốt.

Hãy chọn các địa điểm canh tác của bạn một cách khôn ngoan. Tham khảo bản đồ trực tuyến là một việc nên làm để bắt đầu, theo sau là những bước chuẩn bị để bắt đầu vào những tháng mùa đông trước khi mùa canh tác đến. Hãy chọn những hạt giống cần sa tốt nhất và tận hưởng cuộc phiêu lưu khi canh tác outdoor!

Bài viết gốc: Dutch Passion - Top 5 cannabis strains to grow in the mountains
Bản quyền dịch thuật: Alice Seeds® đã được sự cho phép của Dutch Passion để dịch thuật tài liệu này. Nếu bạn muốn copy để post lại, vui lòng trích dẫn nguồn bài dịch. 
Trở thành Đại lý phân phối các sản phẩm của Dutch Passion: Bạn muốn phân phối các hạt giống của Dutch Passion? Liên hệ với chúng tôi để cài đặt tài khoản Đại lý.

Kiến thức liên quan:

Dutch passionHạt giống cần sa

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được B2B Alice Seeds® duyệt trước khi đăng