Hạt cần sa và hạt gai dầu thực sự có khác nhau?

Trước tiên để trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta nên hiểu rõ được các khái niệm sau:

  1. Hạt gai dầu là gì?
  2. Hạt cần sa là gì?
  3. Hạt cần sa và hạt gai dầu thực sự có khác nhau?
  4. Hạt gai dầu có ăn được không? Giá trị dinh dưỡng của hạt gai dầu
  5. Các lợi ích của hạt gai dầu

    1. Hạt gai dầu là gì?

      Đầu tiên, khá nhiều người vẫn lầm tưởng cây gai dầu (Hemp) và cây cần sa (Marijuana) là hai loài thực vật khác nhau. Thực tế, chúng đều thuộc giống Cannabis Sativa L. được gọi với cái tên quen thuộc cannabis. Và “cây cần sa” và “cây gai dầu” chỉ là hai cái tên để phân biệt hàm lượng THC giữa chúng.

      Cây gai dầu có hàm lượng THC dưới 0,3% cực kì thấp và không gây ra hiệu ứng tâm lý và hầu hết những người canh tác cây gai dầu để lấy hạt, làm dầu ăn (ép từ hạt), lấy sợi làm quần áo, vật liệu xây dựng và chế tạo, giấy, thức ăn cho gia súc, gia cầm… và các tác dụng trong y tế. Do đó, cây gai dầu đã được hợp pháp trên rất nhiều quốc gia trên thế giới và rất nhiều sản phẩm từ cây gai dầu có mặt ở mọi nơi, kể cả ở Việt Nam. (Nhật Bản là quốc gia có luật pháp rất khắc khe về các chất kích thích nhưng họ vẫn hợp pháp gai dầu và nghiên cứu về chúng).

      b2bvietnam-aliceseeds-dau-gai-ep-lanh

      Dầu gai ép lạnh - một sản phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe được làm từ hạt gai dầu

        2. Hạt cần sa là gì?

          Hạt cần sa thường được dùng làm quà lưu niệm, đồ sưu tầm cho những người muốn lai tạo và bảo quản giống, và canh tác ở các nơi đã được hợp pháp để thu được hoa cần sa. Thông thường các loại hạt cần sa thường được người ta lai tạo có nồng độ THC cao và canh tác để dùng cho mục đích giải trí như: hút trực tiếp, hóa hơi, làm đồ ăn, các chất chiết xuất… và các tác dụng y tế như: hỗ trợ giảm đau, điều trị trầm cảm, ung thư và vô số các tình trạng bệnh khác nhau. JBO và RSO là hai loại dầu chiết xuất từ hoa cần sa chứa nồng độ THC cao đã được chứng minh có tác dụng điều trị ung thư.

          Đây là một nền công nghiệp triệu đô do các tác dụng y tế và giải trí mà cần sa mang lại, vì thế đã có rất nhiều người và quốc gia trên thế giới đã hợp pháp hóa cần sa.

          b2bvietnam-aliceseeds-hat-can-sa

          Hạt cần sa luôn được đóng gói rất kĩ lưỡng

          Gần đây, các ngân hàng hạt giống cần sa đã lai tạo ra các giống hạt cần sa có các cannabinoid khác ngoài THC như: CBD, CBN, CBG… mang các tác dụng y tế cực kì cao.

          b2bvietnam-aliceseeds-hat-cbd

          Hạt cần sa chứa các cannabinoid khác ngoài THC thì thường sẽ được các ngân hàng hạt giống ghi rõ ở tên sản phẩm

            3. Hạt cần sa và hạt gai dầu thực sự có khác nhau?

              Thực chất, hạt gai dầu và hạt cần sa là đều như nhau, chỉ khác về mục đích sử dụng.

              Hạt cần sa được lai tạo với các yêu cầu cực kì khắt khe để có được gen di truyền tốt và các yếu tố khác phù hợp để canh tác nên giá thành của chúng rất cao, ngược lại hạt gai dầu dùng để làm thực phẩm, dầu gai ép lạnh… nên giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều.

              Loài người đã sử dụng hạt như một loại thực phẩm từ hàng ngàn năm do chúng chứa nhiều năng lượng dưới dạng chất béo thực vật và các chất dinh dưỡng có lợi khác, và hạt gai dầu cũng không phải là một ngoại lệ. Kể từ khi cây gai dầu được hợp pháp, hạt gai dầu đã được đầu tư nghiên cứu và cho thấy rằng chúng là một siêu thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

                4. Hạt gai dầu có ăn được không? Giá trị dinh dưỡng của hạt gai dầu

                  Trong hạt gai dầu có 33% protein, cao hơn so với hạt quinoa. Protein cần thiết cho việc chữa lành và hồi phục cơ và mô và chúng có chứa tất cả 20 loại axit amin, trong đó có 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất được. Điều này làm cho hạt gai dầu trở thành một nguồn cung cấp protein đầy đủ cho cơ thể!

                  Hạt gai dầu còn chứa nhiều chất béo tốt, omega 3 và omega 6. Những omega này cơ thể không thể tự tạo ra  nhưng rất cần thiết để hỗ trợ cấu trúc và chức năng của các tế bào cơ thể. Do hàm lượng omega 3 cao, hạt gai dầu có thể hỗ trợ cân bằng tình trạng viêm nhiễm.

                  b2bvietnam-aliceseeds-hat-gai-dau

                  Ngoài ra, hạt gai dầu còn có các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như:

                  • Giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A & E, magiê, phốt pho, kẽm và sắt.
                  • Chứa đầy chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh và giúp bạn no lâu hơn (giúp ích cho người muốn giảm cân, ăn kiêng và hệ tiêu hóa).
                  • Hạt gai dầu ít đường, chứa gluten tự nhiên và lý tưởng cho những người ăn chay.

                    5. Các lợi ích của hạt gai dầu:

                      • BẢO VỆ THẦN KINH

                      Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Food Chemistry cho thấy chiết xuất từ hạt gai dầu có tác dụng chống oxy hóa trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Những tác động này có thể là do hàm lượng cannabidiol (CBD) có trong hạt.

                      Kết quả của một nghiên cứu vào năm 2018 cho thấy rằng CBD và các hợp chất khác trong hạt có thể có tác dụng bảo vệ thần kinh, chống viêm và cũng có thể giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch.

                      • TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE TIM MẠCH

                      Omega-3 và Omega 6 có trong hạt gai dầu giúp cải thiện sức khỏe của tim và giảm nguy cơ mắc các vấn đề như rối loạn nhịp tim và bệnh tim.

                      Hạt cũng chứa nhiều arginine, một loại axit amin biến thành oxit nitric.

                      Nitric oxide cần thiết cho sự giãn nở của động mạch và tĩnh mạch, và nó giúp giữ cho thành mạch máu trơn tru và đàn hồi.

                      • HỖ TRỢ GIẢM TÌNH TRẠNG VIÊM NHIỄM

                      Lượng Omega-3 trong hạt gai dầu và tỷ lệ Omega-3 và Omega-6 có lợi cho sức khỏe trong hạt có thể giúp giảm viêm. Ngoài ra, hạt gai dầu là một nguồn giàu axit gamma linolenic (GLA), một axit béo không bão hòa đa cũng có thể có tác dụng chống viêm.

                      • GIẢM VIÊM KHỚP DẠNG THẤP

                      Viêm khớp dạng thấp là một loại bệnh tự miễn dịch. Nó khiến hệ thống miễn dịch tấn công các mô của chính nó, dẫn đến viêm khớp.

                      Vào năm 2014, nghiên cứu được thực hiện trên tế bào người cho thấy dầu hạt gai dầu có thể có tác dụng chống thấp khớp, nhưng phải cần thêm các nghiên cứu sau này để chứng minh chính xác.

                      • CẢI THIỆN CÁC TÌNH TRẠNG VỀ DA

                      Viêm da dị ứng và mụn trứng cá đều có thể là kết quả của tình trạng viêm mãn tính. Các hợp chất chống viêm trong hạt cây gai dầu có thể giúp ích trong vấn đề này.

                      Trong số các nguyên nhân có thể xảy ra từ chế độ ăn uống, mụn trứng cá có thể liên quan đến sự thiếu hụt Omega-3. Hàm lượng Omega-3 cao trong hạt gai dầu có thể giúp kiểm soát và giảm các triệu chứng mụn trứng cá.

                      Một nghiên cứu năm 2018 đã cho thấy những tác động của việc thay đổi chế độ ăn uống đối với các bệnh về da. Mặc dù các tác giả đã tìm thấy bằng chứng cho thấy ăn nhiều Omega-3 có thể cải thiện các triệu chứng của mụn trứng cá, nhưng việc xác định mức độ ảnh hưởng sẽ cần nhiều nghiên cứu hơn.

                      Các tác giả cũng lưu ý rằng chất xơ có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của viêm da dị ứng và hạt gai dầu là một nguồn giàu chất xơ thực vật.

                      Trở thành Đại lý phân phối các hạt cần sa : Bạn muốn phân phối các hạt giống cần sa? Liên hệ với chúng tôi để cài đặt tài khoản Đại lý.

                       

                      Kiến thức liên quan:

                      Hạt giống cần saInformation

                      Để lại bình luận

                      Tất cả bình luận sẽ được B2B Alice Seeds® duyệt trước khi đăng