THC tinh khiết là gì và khác gì so với hoa cần sa?

Trồng một số hạt giống cần sa chất lượng cao và bạn có thể thu được các búp với khoảng 20% ​​THC, có thể cao hơn trong điều kiện tốt với những hạt giống tốt nhất. Vậy, điểm khác biệt khi so sánh với THC trong cây cần sa với THC tinh khiết 100% tổng hợp trong phòng thí nghiệm là gì? 

Cũng như THC, các búp được trồng tạo ra các tecpen và cannabinoid trong một chiết xuất toàn phần. Điều này cho phép những người sành sỏi về cần sa có thể tận hưởng hiệu ứng từ các hợp chất tự nhiên khác có trong cần sa chứ không chỉ riêng THC. Mức độ high của bạn sẽ được điều chỉnh, hoặc được “điều khiển” bởi các tecpen tự nhiên có trong búp, tạo ra các hiệu ứng thú vị mãnh liệt khác nhau.

Kể từ khi công thức hóa học của THC được phát hiện lần đầu tiên vào những năm 1960, người ta đã có thể tổng hợp THC tinh khiết 100% trong phòng thí nghiệm, không chứa các cannabinoid hoặc tecpen khác. Một số loại dược phẩm được làm từ THC nhân tạo, nhưng các tác dụng của nó được cho là không hoàn toàn giống với các loại cần sa được canh tác. Vậy loại nào tốt hơn, hoa cần sa giàu THC hay THC tinh khiết?

THC tinh khiết là gì và nó được tạo ra như thế nào?

THC được biết đến với tên đầy đủ là Tetrahydrocannabinol. Nó là một trong số khoảng 100 cannabinoid có trong cần sa. Bất kỳ hợp chất hóa học nào xuất hiện trong tự nhiên cũng có thể được tạo ra trong phòng thí nghiệm. THC tinh khiết do phòng thí nghiệm tạo ra thường có tên Marinol hoặc Dronabinol khi được bán dưới dạng dược phẩm. Sau khi tổng hợp, THC sản xuất trong phòng thí nghiệm có thể được đưa vào dạng viên nén/ chất lỏng với số lượng cần thiết để tiêu thụ.

THC tinh khiết cũng có thể được chiết xuất từ ​​cây cần sa dưới dạng chiết xuất cần sa cô đặc như dầu cần sa, shatter, rosin và nhiều chất chiết xuất khác. Quá trình chiết có thể được thực hiện bằng dung môi hữu cơ, CO2 hoặc các phương pháp khác như áp suất / nhiệt. Một số chiết xuất thực vật tự nhiên này có thể chứa khoảng 80% THC, và cũng thường chứa một loạt các tecpen và các cannabinoid khác. Nhiều người sành sỏi về chất cô đặc từ cần sa cảm thấy rằng một chiết xuất tốt nên chứa một loạt các tecpen và cannabinoids để tạo ra một hiệu ứng thỏa mãn đầy đủ. (Hiệu ứng cộng hưởng trong cần sa)

Các sản phẩm THC tinh khiết phổ biến

THC tinh khiết là một chất rắn kết tinh màu trắng và có thể được sản xuất (theo các quy tắc cấp phép nghiêm ngặt) trong một phòng thí nghiệm hiện đại, được trang bị tốt. Trong khi cần sa tự nhiên chỉ vừa được hợp pháp một vài nơi trên thế giới, THC tinh khiết dưới nhiều dạng trong y tế khác nhau đã hợp pháp từ năm 1985.

Trớ trêu thay, THC tinh khiết nhân tạo được hợp pháp có thể là vì nó được coi là an toàn hơn cần sa trồng tự nhiên trong con mắt của các nhà lập pháp. Thuốc được làm từ THC nhân tạo bao gồm Marinol và Dronabinol. Chúng được liên bang phê duyệt để kích thích sự thèm ăn ở những bệnh nhân chán ăn do HIV / AIDS.

Chúng cũng được sử dụng để giúp những người sau hóa trị và bị buồn nôn / nôn. Lưu ý rằng sản phẩm có chứa dầu cần sa của GW Pharma được gọi là Sativex được làm từ THC được chiết xuất từ cây được canh tác, không phải THC nhân tạo.

Dầu THC

Dầu THC tinh khiết thường được sản xuất dưới dạng chiết xuất toàn bộ từ cây cần sa bằng cách sử dụng dung môi hoặc CO2. Những dung môi này luôn được loại bỏ trong quá trình sản xuất dầu cần sa. Dầu thu được có xu hướng có màu nâu / vàng và có thể được sử dụng cho mục đích y tế hoặc giải trí nghiêm túc! Dầu có thể được thêm vào thực phẩm để tạo ra edible (đồ ăn tẩm cần sa) hoặc nó có thể được hóa hơi / hút. Mặc dù thường được gọi là dầu THC tinh khiết, nhưng mức THC thực tế thường nằm trong khoảng / lên đến 70% trong loại dầu cần sa chất lượng tốt.

Tinh thể THC

Các tinh thể THC tinh khiết có thể được tìm thấy trong một số chất chiết xuất cần sa có độ tinh khiết cao trông giống như xi-rô, nơi các tinh thể THC (còn được gọi là kim cương THC) có thể hình thành sau khi sản xuất cô đặc.

Bạn cũng có thể tạo ra các tinh thể THC tinh khiết 100% (còn được gọi là THC isolate) từ chất cô đặc cần sa nhưng bạn sẽ cần một phòng thí nghiệm chuyên nghiệp cùng với các hóa chất và dung môi khác nhau. Các tinh thể THC tinh khiết được tổng hợp trong phòng thí nghiệm được sử dụng để tạo ra dược phẩm Marinol & Dronabinol.

Syringe chứa THC tinh khiết

Một ống THC tinh khiết thường dùng để mô tả các "sản phẩm chưng cất" (distillate). Sản phẩm chưng cất từ cần sa được sản xuất bằng cách làm nóng các chất cô đặc từ cần sa và chưng cất hơi thu được ở nhiệt độ chính xác để tách chúng với độ tinh khiết tối đa. Điều này cho phép đạt được độ tinh khiết rất cao, thường là 95-99% THC tinh khiết. Vì vậy, một ống 1000mg THC với độ tinh khiết 95% sẽ chứa 950mg THC.

Tuy nhiên, một số người chuyên gia cảm thấy rằng các loại distillate có độ nồng độ THC quá cao là không cần thiết. Vì đã bị loại bỏ tecpen và các cannabinoid khác, một số người cảm thấy rằng hiệu ứng tổng thể bị giảm đi phần nào.

Sáp (Wax) THC tinh khiết

Có nhiều phương pháp khác nhau để chiết xuất cô đặc cần sa từ cây. Thời gian ‘ngâm’ cần sa khác nhau trong dung môi sẽ tạo ra các chất chiết xuất trong suốt / không màu với quá trình chiết xuất nhanh, hoặc sẫm màu hơn và có dầu khi chiết xuất chậm. Thay đổi một chút điều kiện chiết xuất và bạn có thể tạo ra các loại chất cô đặc khác nhau.

Một số loại sẽ dễ dàng 'vỡ tan' khi bạn cố gắng bẻ một miếng ra. Những chất khác, bao gồm cả chất chiết xuất dạng sáp, có thể có độ đặc như bơ / sáp. Nhiều người thích sử dụng Dab THC hoặc sử dụng nó để tăng hiệu lực cho một điếu joint “đặc biệt”. Cũng như nhiều loại chất cô đặc từ cần sa chất lượng cao khác, loại sáp THC tốt có thể có nồng độ 80-90% THC.

Kẹo dẻo THC tinh khiết

Kẹo dẻo THC rất phổ biến, cho phép bạn thưởng thức một lượng THC cụ thể với mỗi loại kẹo dẻo mà bạn chọn. Bạn có thể dễ dàng làm chúng, với nhiều công thức nấu ăn trên mạng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng chất cô đặc cần sa như dầu cần sa (dầu hash).

Ở các nơi mà cần sa là hợp pháp, các loại edible (chẳng hạn như kẹo dẻo THC tinh khiết) đã trở nên rất phổ biến mặc dù có các báo cáo liên tục về việc đưa ra thông tin trên nhãn sai so với lượng THC thực sự có trong sản phẩm. Kẹo dẻo THC có thể khác nhau về độ mạnh, chứa từ vài mg THC đến vài trăm mg.

Terpene THC tinh khiết

Tin hay không thì tùy bạn, có những công ty có thể cung cấp cho bạn các tecpen được tìm thấy / chiết xuất từ cần sa, thường bằng cách chưng cất. Mặc dù chúng không đặc biệt chính thống, nhưng một số người thích mùi thơm và thậm chí có thể cân nhắc sử dụng những loại tecpen này để tăng thêm hương vị trong búp hoa cần sa.

Nhiều người yêu thích cần sa yêu thích các giống đã được trồng mà có terpene phong phú, cảm thấy rằng tecpen đóng một vai trò thiết yếu trong quá trình trải nghiệm của họ.

Bột THC tinh khiết

Bột THC tinh khiết có ít mục đích thực tế và mất khá nhiều công sức để tạo ra. Nó hiếm khi được bán. THCA là dạng tự nhiên không tác động đến thần kinh, trong khi dạng THC đã khử cacboxyl hóa là dạng giúp mang lại hiệu ứng high.

Khi bạn đốt và sử dụng búp cần sa, nhiệt sẽ chuyển THCA thành dạng thần kinh được gọi là THC. 

Bột THC nguyên chất là công đoạn cuối cùng khi sản xuất THC nhân tạo. Khi tạo dược phẩm từ 100% THC tinh khiết, có thể có 2,5mg, 5mg hoặc 10mg THC trong trong từng viên nén một cách chính xác. Bột THC nguyên chất cũng có thể được tạo ra từ búp cần sa, nhưng nó sẽ đòi hỏi khá nhiều nỗ lực/ chuẩn bị và hiếm khi được sử dụng.

THC tinh khiết dạng dùng một lần

Một loại chiết xuất cần sa tương đối mới, khá thú vị được gọi là 'pure THC disposables' đang ngày càng trở nên phổ biến. Chúng được làm bằng cách kết hợp dầu cần sa với tecpen chiết xuất từ ​​cần sa tươi, đông lạnh. Những tecpen này, được lấy từ cây tươi chưa phơi khô thường được mô tả là 'resin terpene tươi’. Sự kết hợp của dầu cần sa mạnh và bổ sung thêm chất terpene mang lại hiệu quả cực kỳ thỏa mãn cùng với hương vị không thể đánh bại của cần sa tươi. Rất đáng để thử nếu bạn có cơ hội!

Các sản phẩm THC tinh khiết so với các hiệu ứng từ hoa giàu THC

Không thể phủ nhận sự gia tăng phổ biến của các sản phẩm THC tinh khiết, chẳng hạn như các chất cô đặc từ cần sa được liệt kê ở trên, và các loại mới cũng đang được tung ra không ngớt. Chất cô đặc cung cấp một sự thay thế tiện lợi so với một điếu joint, và đã có rất nhiều người ưa thích các loại sản phẩm này.

Nhưng nhiều người, không chỉ những người kiểu oldschool, thích vaping / hút cần sa dạng búp hoa hơn. Khi được xử lý tốt và có nhiều terpene, thật khó để vượt qua sự hưng phấn, thích thú và hài lòng đến từ những bông hoa cần sa tự nhiên giàu THC. Nhiều người cho rằng những bông hoa giàu THC mang lại trải nghiệm đầy đủ, thú vị và mượt mà hơn nhờ hiệu ứng công hưởng và tecpen.

Dược phẩm cần sa tổng hợp, chẳng hạn như Marinol và Dronabinol có tác dụng kích thích thần kinh mạnh mẽ và được chấp thuận sử dụng trong y tế. Nhưng một số người cho rằng hiệu ứng này cảm thấy ‘chán hơn’ nhiều so với búp tự nhiên được xử lý kĩ hoặc những chất cô đặc từ cần sa tự nhiên được chiết xuất bài bản.

Bài viết gốc: Dutch Passion - What is pure THC and how does it compare to THC flowers?
Bản quyền dịch thuật: Alice Seeds® đã được sự cho phép của Dutch Passion để dịch thuật tài liệu này. Nếu bạn muốn copy để post lại, vui lòng trích dẫn nguồn bài dịch. 
Trở thành Đại lý phân phối các sản phẩm của Dutch Passion: Bạn muốn phân phối các hạt giống của Dutch Passion? Liên hệ với chúng tôi để cài đặt tài khoản Đại lý.


Kiến thức liên quan:

Information

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được B2B Alice Seeds® duyệt trước khi đăng