Những quy định của luật pháp về hạt cần sa mà bạn nên biết!

1. Hạt cần sa có bị xếp vô nhóm ma túy không?

Hạt cần sa không được xếp vào nhóm ma túy do bản chất hạt cần sa không chứa các chất bị cấm theo luật pháp Việt Nam. Hạt cần sa chứa nhiều omega 3,6,9, chứa canxi, kali, kẽm, đồng, vitamin A, vitamin B1, B3, B5 và B9, cùng với vitamin E và 10 axit amono cho quá trình tạo protein.

b2bvietnam-aliceseeds-nhung-quy-dinh-cua-phap-luat-ve-hat-can-sa-ma-ban-nen-biet

Việc nảy mầm các hạt giống cần sa là bất hợp pháp ở nhiều nước. Việc sở hữu hạt giống đơn thuần không cấu thành tội, gieo trồng ở những nơi mà luật pháp chưa cho phép canh tác mới là tội, và người trồng sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật địa phương. 

Canh tác cần sa (phần 6 trong Đạo luật Lạm dụng ma túy năm 1971) có trích dẫn:

"Việc cung cấp hay sở hữu hạt giống cần sa không phải là hành vi phạm tội, nhưng bất kỳ hành động nào làm nảy mầm hoặc gieo trồng chúng đều là hành vi phạm tội”.

Các quy định và luật pháp liên quan đến hạt giống cần sa rất khau nhau giữa các quốc gia. Ở một số quốc gia, bao gồm Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan, Anh, Ireland, Áo, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Slovenia, Rumani, Bungari, Ukraina, Nga, Chile, Colombia và Canada, .v.v, không yêu cầu giấy phép buôn bán đối với hạt giống cần sa, gai dầu.

Đọc thêm: 

 

2. Buôn bán hạt cần sa có bị bắt hay không?

Như đã giải thích như trên, việc buôn bán/ vận chuyển hạt cần sa không hề vi phạm pháp luật nên không bị bắt, chỉ những người làm nảy mầm và trồng/ tàng trữ/ vận chuyển/ buôn bán cần sa và các chế phẩm từ cần sa mới vi phạm và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

b2bvietnam-aliceseeds-nhung-quy-dinh-cua-phap-luat-ve-hat-can-sa-ma-ban-nen-biet

3. Sỡ hữu / tàng trữ hạt cần sa phạm tội gì?

Việc sỡ hữu/ tàng trữ hạt cần sa không cấu thành tội, chỉ những người làm nảy mầm và gieo trồng hạt cần sa mới vi phạm pháp luật.

4. Hạt cần sa được hợp pháp ở đâu?

Vào năm 1962, Công ước duy nhất về thuốc gây nghiện đã hình thành khuôn khổ luật pháp trên toàn thế giới. 180 quốc gia thành viên đã ký hiệp ước quốc tế coi cần sa là một chất bất hợp pháp. Hạt giống cần sa, tuy nhiên, không bất hợp pháp. Ở dạng hạt, chúng không sở hữu bất kỳ thành phần ma tuý nào. Luật quốc tế được ưu tiên hơn luật quốc gia, có nghĩa là hạt giống cần sa về mặt kỹ thuật là hợp pháp ở tất cả các quốc gia thành viên.

b2bvietnam-aliceseeds-nhung-quy-dinh-cua-phap-luat-ve-hat-can-sa-ma-ban-nen-biet

Anh

Hành động mua, bán hoặc giao dịch hạt giống cần sa là hợp pháp ở Vương quốc Anh, cho dù bạn đang nhận chúng trong nước hay từ các quốc gia châu Âu khác. Vấn đề pháp lý lớn nhất xoay quanh việc nếu hạt giống cần sa nảy mầm thì điều này là bất hợp pháp và bất kỳ ai bị phát hiện làm như vậy sẽ bị truy tố theo quy định của pháp luật.

Đức

Các quốc gia thuộc khối EU, hạt cần sa đều được hợp pháp trừ Đức. Hạt giống không thuộc Đạo luật Ma túy của Đức, do đó khiến chúng hợp pháp để mua. Tuy nhiên, Đức đã cấm bán hạt giống cần sa trên toàn quốc, là quốc gia châu Âu duy nhất làm như vậy. Nhưng Đức vẫn tuân theo nguyên tắc tự do vận chuyển hàng hóa do thuộc khối EU, vì vậy việc vận chuyển hạt giống cần sa đến Đức được cho phép. Bạn sẽ không phải chịu hậu quả hình sự nếu bạn đặt mua hạt giống cần sa trực tuyến.

Mỹ

Nhiều tiểu bang thuộc Mỹ đã hợp pháp hóa cần sa để sử dụng cho mục đích y tế lẫn giải trí, vì vậy hạt cần sa cũng được hợp pháp. Tuy nhiên, đối với liên bang, hạt cần sa vẫn bị cấm do đó không thể vận chuyển từ bang này sang bang khác vì đó là vi phạm pháp luật.

Đọc thêm: 

 

5. Nếu tàng trữ hạt cần sa thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, hạt giống cây cần sa, không chứa đủ hàm lượng chất ma túy tối thiểu nên không có chế tài xử lý. Tuy nhiên, mỗi quốc gia có luật pháp quy định riêng về việc tàng trữ hạt giống cần sa, do đó bạn cần tham khảo luật pháp tại nơi mình sinh sống để tránh việc vi phạm pháp luật.

Trở thành Đại lý phân phối các sản phẩm có trên B2B Việt Nam: Bạn muốn phân phối các sản phẩm có trên nền tảng của chúng tôi? Liên hệ ngay để cài đặt tài khoản Đại lý.

Kiến thức liên quan:

Hạt giống cần saInformation

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được B2B Alice Seeds® duyệt trước khi đăng