b2bvietnam-aliceseeds

1. Hạt giống cần sa là gì?

Cannabis là tên gọi chung cho cả cây gai dầu (Hemp) và cây cần sa (Marijuana).

Cây cannabis là một trong những loài thực vật đầu tiên được con người canh tác. Cùng với sự tiến hóa của con người, các breeders đã lai tạo được nhiều giống cannabis chuyên dùng cho trị liệu y học, và nhiều giống chuyên dùng trong ngành công nghiệp...

Lưu ý khi bảo quản hạt giống cần sa

Những cây cannabis nguyên thủy rất cao lớn và mọc rất nhanh đã được loài người nguyên thủy canh tác để làm dầu (từ hạt), làm quần áo, dây thừng cột thuyền buồm ra khơi và giấy (từ sợi của thân cây).

Những cây thực vật khi sử dụng cho hiệu ứng tâm lý, cũng được loài người nguyên thủy tìm kiếm và sử dụng vào mục đích trị liệu, y học và tôn giáo. Trong số những cây thực vật này cũng có nhiều giống cây cannabis, có thành phần THC cao (cho hiệu ứng tâm lý khi sử dụng). Những cây này có tên riêng là marijuana, để phân biệt với cây gai dầu (hemp) được canh tác với mục đính chính là lấy hạt để ép dầu, và sợi để làm nhiều sản phẩm công nghiệp khác nhau, phục vụ trong đời sống hàng ngày của con người.

Cây cần sa (marijuana) từ lâu đã được chia làm hai họ: Cannabis Indica và Cannabis Sativa. Indica có nghĩa là India (Ấn Độ). Tại thời điểm hiện tại, con người phân chia cây cần sa (marijuanna) thành 4 họ lớn: Ruderalis, Hybrid, Sativa, Indica.

2. Điểm giống và khác nhau giữa hạt cần sa và hạt gai dầu

Ảnh: Nhận biết sự khác nhau giữa cần sa (marijuana) và gai dầu (hemp)

 

3. Các chủng loại hạt cần sa Automatic - Feminized - Regular là gì?

Hạt cần sa Feminized:

Những hạt Feminized là những hạt 99% là giống cái. Người lai tạo giống cần sa thường sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau nhưng thông thường là cho thêm vào một loại hóc-môn khi lai tạo giống để chỉ tạo ra những hạt cái. Điều này vô cùng quan trọng đối với người canh tác cần sa bởi vì các búp hoa cần sa chỉ được tạo ra từ những cây cái.

Hạt Feminized Alice Seed

Đa số các hãng sẽ thiết kế màu sắc bao bì khác nhau giữa hạt Feminized, Auto, Regular để khách hàng dễ phân biệt (Ảnh minh họa).

Hạt Feminized (99% là giống cái) thích hợp cho cả việc trồng trong nhà lẫn ngoài trời. Khi đươc ươm trồng, hạt feminized sẽ tránh cho người trồng phải thường xuyên loại bỏ cây đực ra khỏi không gian trồng của mình, bởi vì chỉ cần một cây đực cũng có khả năng làm hỏng cả một mùa vụ, chúng sẽ thụ phấn cho các cây cái gần đó, khiến cây tạo ra những búp hoa có hạt, ảnh hưởng đến sản lượng cũng như hiệu lực. Do đó. giá thành của những hạt Feminized thường cao hơn nhiều so với hạt Regular.

Hạt Auto:

Những hạt thuộc loại Auto là những hạt được lai tạo giống với giống cần sa Ruderalis, giống này trong tự nhiên thường được tìm thấy ở Châu Á, ví dụ như ở Siberia. Ở đó, thực vật phải thích nghi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt và mùa hè ngắn ngủi của khu vực, một lý giải cho sự phát triển nhanh chóng của chúng. Các kiến thức cần biết để canh tác hạt cần sa Auto ngoài trời.

Hạt Auto Alice Seed

Đa số các hãng sẽ thiết kế màu sắc bao bì khác nhau giữa hạt Feminized, Auto, Regular để khách hàng dễ phân biệt (Ảnh minh họa).

Những giống thuộc họ Ruderalis thường có hình dáng nhỏ, hoa khi thu hoạch không có chứa nhiều thành phần THC. Những hạt Auto khi được ươm trồng sẽ tự động nở hoa khi cây trưởng thành mà không cần phải thay đổi thời gian chiếu sáng xuống 12h/12h.

Những cây được trồng bởi hạt Auto sẽ không thể dùng làm cây mẹ được bởi tính chất tự động nở hoa khi trưởng thành của chúng không phù hợp.

Ngược lại những hạt Auto có một lợi thế rất lớn khi được gieo trồng ở ngoài trời, bởi vì khi trồng cần sa ở ngoài trời thì người trồng không thể kiểm soát được thời gian chiếu sáng của mặt trời theo ý mình, do đó cây sẽ tự động nở hoa khi đạt tới độ trưởng thành - thường là 3-4 tuần kể từ khi gieo hạt và điều này có nghĩa là người trồng có thể thu hoạch được nhiều vụ mùa trong một năm khi canh tác các hạt giống Auto. 

  • Thông thường ở những vùng có khí hậu lạnh mỗi năm chỉ có 3 tháng mùa hè. Auto thích hợp để trồng ngoài trời ở những vùng miền có khí hậu như thế này.
  • Vì có kích thước nhỏ nên có thể dễ dàng để ở ban công hoặc để trong 1 khu vườn ngoài trời mà không sợ người khác để ý nhiều.
  • Để có thể trồng và thu hoạch trước tháng 7, thậm chí sớm hơn ở những vùng thuộc trung cận đông.

Thời gian trồng hạt Auto từ lúc gieo hạt đến lúc thu hoạch với đa số loại hạt Auto là khoảng 90-100 ngày.

Hạt Regular

Hạt Regular là những hạt được lai tạo bằng phương pháp thụ phấn giữa cây đực và cây cái, có nghĩa là hạt sau khi thu hoạch sẽ có 50% là giống đực và 50% là giống cái (sự phù hợp với tự nhiên).

Hạt Regular Alice Seed

Đa số các hãng sẽ thiết kế màu sắc bao bì khác nhau giữa hạt Feminized, Auto, Regular để khách hàng dễ phân biệt (Ảnh minh họa).

Khi trồng cây bằng những hạt này người trồng phải chú ý loại bỏ cây đực và cây lưỡng tính trong quá trình trồng cây. Hạt có giá thành rẻ hơn hạt feminized.

Các tác dụng của cần sa y tế

4. Khí hậu lý tưởng để canh tác hạt giống cần sa:

Nếu nhiệt độ trong phòng trồng của bạn dưới 15°C hoặc trên 30°C quá lâu, bạn sẽ bắt đầu thấy cây phát triển chậm hơn và nếu để như vậy quá lâu, cây sẽ có các dấu hiệu như lá rũ xuống hoặc lá bắt đầu vàng, giòn ở đầu ngọn lá.

Độ ẩm lý tưởng là khoảng 60% đối với cây con, 50% trong giai đoạn sinh trưởng và 40% trong giai đoạn ra hoa.

Điều này cũng áp dụng cho độ ẩm. Độ ẩm dưới 35% có thể làm cây ngừng phát triển và nếu thậm chí còn thấp hơn mức đó (khoảng 25%), bạn sẽ bắt đầu thấy các dấu hiệu thiếu hụt dinh dưỡng trên cây của mình.

Độ ẩm cao hơn 70% cũng có thể ảnh hưởng đến cây cần sa, làm chậm sự phát triển của cây, khiến chúng bị rũ xuống vì nước sẽ khó để vận chuyển bên trong thân.

Để cây cần sa phát triển mạnh, bạn cần cung cấp nhiệt độ khoảng 22-25 độ C và độ ẩm 60% cho cây con, 50% trong giai đoạn sinh dưỡng và 40% trong giai đoạn ra hoa. Những con số này chỉ là một kim chỉ nam, bạn nên luôn theo dõi những dấu hiệu của cây và điều chỉnh môi trường cho phù hợp.

Giai đoạn

Độ ẩm

Cây con

60%

Sinh trưởng

50%

Ra hoa

40%

 

Các thông số sau chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên căn cứ vào các dấu hiệu của cây và điều chỉnh môi trường phù hợp.

5. Hạt giống cần sa có phạm pháp hay không?

Việc nảy mầm các hạt giống cần sa là bất hợp pháp ở nhiều nước. Việc sở hữu hạt giống đơn thuần không cấu thành tội, gieo trồng ở những nơi mà luật pháp chưa cho phép canh tác mới là tội, và người trồng sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật địa phương. Những quy định của luật pháp về hạt cần sa mà bạn nên biết!

Canh tác cần sa (phần 6 trong Đạo luật Lạm dụng ma túy năm 1971) có trích dẫn:

"Việc cung cấp hay sở hữu hạt giống cần sa không phải là hành vi phạm tội, nhưng bất kỳ hành động nào làm nảy mầm hoặc gieo trồng chúng đều là hành vi phạm tội”.

Trở thành Đại lý phân phối các loại hạt giống cần sa: Bạn muốn phân phối các loại sản phẩm này? Liên hệ ngay với chúng tôi để cài đặt tài khoản Đại lý với mức chiết khấu cực kì ưu đãi.

Kiến thức liên quan:

Hạt giống cần sa

5 bình luận

Phan quốc việt

Phan quốc việt

Em cần một loại hạt giống cần sa phù hợp để trồng ở đắk nông

Neg

Neg

Báo giá cho mình giá hạt giôang với ạ

Nguyễn văn Hoà

Nguyễn văn Hoà

Tôi muốn mua hạt giống cần sa ở đâu

Admin

Admin

Bạn vui lòng truy cập: https://b2bvietnam.aliceseeds.com/collections/all
Để lựa chọn theo từng đặc điểm hạt giống mà bạn mong muốn.
Thân gửi

Trương hùng  văn

Trương hùng văn

Cần tham khảo trồng cây gai dầu và hạt giống

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được B2B Alice Seeds® duyệt trước khi đăng