Các kiến thức cần biết để canh tác hạt cần sa Auto ngoài trời

Bài viết sau đây cung cấp chi tiết các kiến thức cần có để bạn có thể canh tác giống cần sa Auto ngoài trời.

Nội dung:

Điều gì mà bạn cần lưu ý trước khi bắt đầu

  • Indoor vs outdoor
  • Khí hậu theo vùng và nơi bạn ở 
  • Nấm mốc và sâu bệnh
  • Bảo vệ cây cần sa khi canh tác ngoài trời
  • Mẹo cho người mới bắt đầu

Các điều kiện tối ưu

  • Chu kỳ ánh sáng và thời điểm tốt nhất để bắt đầu
  • Nhiệt độ
  • Độ ẩm
  • Khoảng cách giữa các cây
  • Dinh dưỡng tốt nhất
  • Gien của hạt

Hướng dẫn chi tiết để canh tác giống cần sa Auto ngoài trời

  • Bước 1: Gieo hạt
  • Bước 2: Cây con           
  • Bước 3: Thời kì sinh trưởng
  • Bước 4: Thời kì ra hoa
  • Bước 5: Thu hoạch

Phơi, tỉa, và curing thành phẩm

  • Phơi
  • Tỉa
  • Curing

Nếu bạn sống ở một nơi mà canh tác cần sa là hợp pháp, bạn thật may mắn. Không phải ai cũng có thể trồng cần sa, đặc biệt là ở ngoài trời, nhưng nếu bạn có cơ hội này, hãy tận dụng nó! Với một chút kiến thức, bạn có thể tạo ra vô vàn búp cần sa.

Canh tác cần sa Auto ngoài trời rất dễ dàng vì chúng không phụ thuộc vào thời gian chiếu sáng để ra hoa. Bạn có thể trồng chúng gần như quanh năm, chỉ cần cung cấp chất dinh dưỡng tốt và bảo vệ chúng khỏi sâu bệnh và mưa. Hãy nhớ rằng năng suất sẽ phụ thuộc vào chu kỳ ánh sáng, vì vậy tốt hơn là bạn nên lập kế hoạch trước.

Đọc thêm :

 

Điều bạn cần lưu ý trước khi bắt đầu

Indoor vs outdoor

Đây là một câu hỏi lớn mà người trồng phải đặt ra trước khi bắt đầu tự canh tác cần sa bởi vì cả hai đều có ưu và khuyết điểm. Để đưa ra quyết định này, bạn sẽ phải cân nhắc một số điều: môi trường, mùi và quan trọng nhất là: chi phí. Chi phí là quan trọng nhất vì bạn sẽ cần phải bỏ ra kha khá tiền để mua đèn chiếu sáng tốt, quạt thông gió, bộ lọc và lều trồng. Mặc dù có vẻ rất nhiều nhưng điều này sẽ cho phép bạn kiểm soát mọi thứ, cho phép bạn loại bỏ mùi và kín đáo hơn vì trừ khi bạn cho phép ai đó tham quan, ngoài ra không ai có thể thấy bạn đang canh tác cả.

 

Ưu điểm

Khuyết điểm

Indoor

Kiểm soát môi trường canh tác hoàn toàn

Có thể canh tác bất cứ thời điểm nào trong năm

Chi phí để bắt đầu cao

Côn trùng và sâu bệnh có thể dễ dàng lan rộng sang các cây xung quanh

Outdoor

 

Đây là cách ít tốn kém nhất để canh tác cần sa

Ánh sáng mặt trời giúp cây phát triển tối đa

Bạn không thể kiểm soát môi trường

Cây phải chịu thời tiết xấu, côn trùng và sâu bệnh

Khi trồng ngoài trời, bạn sẽ không phải tốn nhiều chi phí ngoài chậu và chất dinh dưỡng, nhưng bạn nên nhớ rằng khi trồng ngoài trời, bạn sẽ không thể kiểm soát được khí hậu. Khí hậu cực kỳ lạnh hoặc nóng sẽ ảnh hưởng đến cây của bạn. Một bất lợi khác là cây của bạn sẽ bị nhìn thấy và mùi có thể là một vấn đề nếu bạn sống ở một nơi mà cần sa không hợp pháp.

Khí hậu theo vùng nơi bạn ở

Nếu bây giờ bạn đang bắt đầu trồng cần sa, bạn có thể đang tự hỏi Khi nào nên trồng? Vâng, điều này sẽ phụ thuộc vào thời tiết và tất cả những thứ đi kèm với nó. Có 6 vùng khí hậu trên thế giới, ở mỗi vùng nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng mặt trời khác nhau, vì vậy bạn nên lập kế hoạch tùy theo nơi ở của mình.

Khí hậu nhiệt đới       

Khí hậu nhiệt đới dọc theo khu vực xích đạo, ở các thành phố như Brasilia (Brazil), Miami (Hoa Kỳ) và Biak (Indonesia), và được đặc trưng bởi nhiệt độ trung bình và độ ẩm cao với nhiệt độ trung bình là 18 ° C cả năm.

Khí hậu cận nhiệt đới

Khí hậu cận nhiệt đới được đặc trưng bởi mùa hè nóng ẩm và mùa đông mát mẻ, ôn hòa và thường nằm gần các bờ biển như São Paulo (Brazil), Orlando (Hoa Kỳ) và Hồng Kông (Trung Quốc). Kiểu khí hậu này ở tất cả các lục địa với trung bình cao từ 24-27°C và thấp nhất từ 10-16°C với độ ẩm vừa phải.

Khí hậu lạnh (cận Bắc Cực và Bắc Cực)

Khí hậu lạnh xuất hiện ở các thành phố như Anchorage (Alaska), Sumedang (Indonesia) và Moosonee (Canada), ở những vùng khí hậu này độ ẩm khá thấp, khí hậu vô cùng khắc nghiệt, trung bình là -10°C vào mùa đông và không vượt quá 26°C vào mùa hè.

Khí hậu ôn đới

Khí hậu ôn đới ở các thành phố như Sydney (Úc), Buenos Aires (Argentina) và Atlanta (Hoa Kỳ), nó có độ ẩm tương đối vừa phải, với mức thấp trung bình là 10°C trong 6 tháng trong năm và mức trung bình cao. khoảng 22°C.

Khí hậu khô (khí hậu khô hạn và bán khô hạn)

Khí hậu khô ở các thành phố như Lampedusa (Ý), Reno (Hoa Kỳ) và Jaipur (Ấn Độ), được đặc trưng bởi độ ẩm thực sự thấp, với nhiệt độ cực thấp vào ban đêm, đạt -10°C và cực kỳ nóng trong trong ngày, khoảng 45°C. Tùy thuộc vào nơi bạn sống, bạn sẽ phải lên kế hoạch trước, biết nhiệt độ, độ ẩm và lượng ánh sáng mặt trời dự kiến mà cây trồng của bạn sẽ nhận được. Điều này có thể tạo ra sự khác biệt lớn về năng suất.

Ví dụ: California nhận được trung bình 14:30 giờ ánh sáng mặt trời vào mùa hè và khoảng 9:30 giờ vào mùa đông, vì vậy bạn nên lập kế hoạch tùy theo nơi bạn sống.

Nấm mốc và sâu bệnh

Khi trồng ngoài trời, cây cần sa khá dễ bị sâu bệnh.

Cây tiếp xúc trực tiếp với môi trường, vì vậy bạn nên cẩn thận với mưa, độ ẩm cao và nhiệt độ, sự kết hợp của những yếu tố này có thể thu hút bọ hoặc khiến cây bị nấm mốc và vì bạn không thể kiểm soát môi trường, nó có thể khá khó để đối phó.

Bảo vệ cây cần sa khi canh tác ngoài trời

Cây phải được bảo vệ khỏi thời tiết khắc nghiệt và động vật, tùy thuộc vào nơi bạn đang trồng, cây có thể bị tấn công bởi bọ hoặc các động vật lớn hơn như chó, mèo hoặc động vật gặm nhấm, đây là lý do tại sao tốt hơn nên có hàng rào kẽm gai xung quanh chúng nếu cần. Hàng rào cần phải đặt dưới lòng đất và trên mặt đất xung quanh cây của bạn và rễ, mặc dù có vẻ hơi quá nhưng điều này là cần thiết bởi vì các loài động vật như chuột túi và chuột chũi sống dưới đất, chúng tìm kiếm rễ để ăn và có thể ăn cả cây trong đêm. Bạn cũng nên xây dựng một mái che đơn giản để giúp bảo vệ cây của bạn khỏi mưa và tuyết, mái che này có thể được xây bằng cọc gỗ và tấm nhựa và sẽ đảm bảo cây của bạn không bị đóng băng hoặc bị nấm mốc.

Mẹo cho người mới bắt đầu

Nếu bạn chưa bao giờ trồng cần sa, có một số điều bạn cần lưu ý. Tùy thuộc vào thành phố bạn sống, bạn phải đảm bảo không gian trồng trọt của mình kín đáo, điều này có nghĩa là không chỉ cây không được nhìn thấy mà cả những người hàng xóm cũng không thể hửi được mùi cây. Điều này không chỉ áp dụng cho bản thân cây mà còn cho cả ánh sáng. Các thiết bị chiếu sáng thường rất sáng và có thể được nhìn thấy từ rất xa nếu có khe hở. Để giấu mùi khi canh tác ngoài trời có thể hơi phức tạp vì bạn không có cách nào để khử mùi.

Bạn có thể đánh lạc hướng bằng cách trồng ở ban công nhiều cây có mùi thơm sẽ giúp ngụy trang cho cây cần sa, nhưng không chắc chắn rằng sẽ đủ để qua mắt hàng xóm của bạn. Mặc dù bạn có thể uốn cây, nhưng cách tốt nhất để tránh điều này là trồng các giống trội Indica, chúng có xu hướng mọc thấp và nhỏ gọn, vì vậy bạn không cần phải uống chúng (nếu bạn không muốn hoặc không biết cách).

Nếu bạn muốn trồng một giống nhưng nó lại mọc cao thì bạn nên trồng nó ở chậu nhỏ hoặc uốn nó để những người đi ngang qua hoặc từ nhà khác không thể nhìn thấy cây cần sa bạn đang trồng. Bạn cũng có thể xây dựng mái vòm chỗ bạn trồng với mái che bằng tấm nhựa. Bạn có thể che mưa, giảm ánh sáng. Hầu hết những người trồng ngoài trời hiện áp dụng kỹ thuật giảm ánh sáng và bằng cách này, bạn có thể canh tác được bí mật hơn.

Các điều kiện tối ưu

Chu kỳ ánh sáng và thời điểm tốt nhất để bắt đầu

Điều quan trọng là phải hiểu vòng đời của cây cần sa Auto và chúng khác với các giống cây cần sa Photoperiod như thế nào. Như cái tên, giống này sẽ bắt đầu tự động ra hoa nhờ di truyền từ gen Ruderalis. Ban đầu được tìm thấy ở Siberia, Ruderalis có kích thước lùn, hiệu lực thấp, có khả năng phát triển trong giai đoạn sinh trưởng và sau đó ra hoa tự động không bị ảnh hưởng bởi chu kỳ ánh sáng. Đây là một đặc điểm đáng kinh ngạc mà các giống cần sa Auto hiện nay đang được thừa hưởng.

Chu kỳ ánh sáng

18/6

12/12

Thời gian chiếu sáng

18

12

Thời gian trong bóng tối

6

12

Ưu điểm

Cây được nghỉ ngơi và tạo ra búp chất lượng

Dễ dàng quản lý, tháng nào cũng có

Khuyết điểm

Chỉ có vài tháng trong 1 năm

Búp kém phát triển và bị xốp

 

Khi bạn đã hiểu rằng có thể trồng các giống cần sa Auto vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch chu kỳ canh tác dựa trên nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng mặt trời nơi bạn sống. Bạn cần lưu ý rằng ngoài trời, chu kỳ ánh sáng phụ thuộc vào mùa của từng khu vực và có thể khác nhau giữa các nơi, dẫn đến sự phát triển của cây nơi mạnh hơn và nơi yếu hơn và do đó năng suất sẽ tốt hơn (hoặc xấu hơn).

Nhiệt độ

Do đặc tính dễ trồng mà giống cần sa Auto được thừa hưởng, chúng có thể dễ dàng canh tác trong thời gian lạnh nhất trong năm với giờ ban ngày ngắn nhất, cũng như trong những ngày nóng nhất và dài nhất. Đó là khả năng đáng kinh ngạc để thích nghi với bất kỳ khí hậu khắc nghiệt nào do đó người trồng có thể canh tác trong cả năm.

Mặc dù giống cần sa Auto có thể phát triển dưới điều kiện môi trường khắc nghiệt nhưng tốt nhất thì nên cung cấp cho chúng một môi trường phát triển tối ưu, nhiệt độ tốt nhất là từ 18-25°C, với độ ẩm tương đối 60% và tốt nhất là 18 giờ ánh sáng mỗi ngày.

Canh tác vào mùa hè

Nếu thời tiết nơi bạn canh tác nóng thì bạn phải điều chỉnh lượng nước tưới và dinh dưỡng. Vì nhiệt độ cao sẽ đẩy nhanh các quá trình của cây, nên bạn cần điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của cây. Vào mùa hè độ ẩm tăng cao vì vậy bạn nên áp dụng kĩ thuật LST để luồng không khí có thể trao đổi tốt hơn tránh bị nấm và côn trùng.

Canh tác vào mùa đông

Khi nhiệt độ thấp cây sẽ có xu hướng phát triển chậm lại, vì vậy bạn nên cung cấp ít dinh dưỡng. Ngoài ra, trong mùa đông độ ẩm thấp nên bạn cần tưới ít hơn để cây có đủ thời gian hấp thu dinh dưỡng. Nếu nhiệt độ dưới 4°C, rễ sẽ bị đóng băng nên tốt hơn là cung cấp dinh dưỡng cho cây khi nhiệt độ cao hơn.

Các mẹo dành cho bạn

  • Một vài giống Auto có thể chịu được nhiệt thấp và cũng như cao
  • Bạn có thể trồng vào đầu mùa thu đến cuối mùa đông mà vẫn có một mùa vụ thành công.
  • Giống Auto chống nấm mốc và gió rất tốt.
  • Tránh trồng nếu bạn nhận thấy dấu hiệu đóng băng

Độ ẩm

Độ ẩm cực kỳ quan trọng đối với cây cần sa. Nếu độ ẩm quá cao hoặc quá thấp, cây sẽ khó “thở”, vì vậy điều quan trọng là bạn phải biết mức độ ẩm cho từng giai đoạn phát triển của cây trước khi bắt đầu. Trong giai đoạn cây con, cây sẽ phát triển tốt hơn ở độ ẩm tương đối 60% vì cây con không thích môi trường khô và thực sự cần thêm độ ẩm để phát triển trong những tuần đầu tiên của cuộc đời.

Bạn phải giảm dần độ ẩm từ 60% xuống 50% trong giai đoạn sinh trưởng, là do giai đoạn này cây đã bắt đầu quang hợp và cần mức ẩm đó mới có thể phát triển tốt. Khi cây đã bước vào giai đoạn chuẩn bị ra hoa, bạn sẽ phải giảm dần độ ẩm xuống còn khoảng 40-45%, vì búp đã tích đầy nước nên điều này sẽ giúp cây không bị mốc và sẽ giúp cây khỏe mạnh hơn.

Khoảng cách giữa các cây

Vì cây cần sa sẽ mọc rất nhiều nhánh nên bạn cần chừa khoảng cách, nếu bạn không biết nên để khoảng bao nhiêu giữa các cây thì bạn tính đến kích thước của cây. Ví dụ: trong 1m2, bạn có thể trồng khoảng 10 cây nhỏ, 6 cây trung bình và 3 cây lớn hoặc có khoảng 30-45cm giữa cây nhỏ, 50-60cm giữa cây trung bình và 65-100cm giữa cây lớn, mặc dù giống Auto thường không phát triển quá to vì vậy nếu khoảng cách 40cm giữa các cây sẽ ổn.

Bằng cách cung cấp đủ khoảng cách giữa các cây, bạn sẽ tránh được các vấn đề có thể gặp phải trong chu kỳ sinh trưởng, như ánh sáng không chiếu đủ sâu, cây cao hơn che khuất cây nhỏ và các vấn đề khác như thiếu luồng không khí.

Dinh dưỡng tốt nhất cho cây

Tùy thuộc vào loại bạn có thể mua (hoặc muốn sử dụng), có hai lựa chọn: chất dinh dưỡng hữu cơ hoặc vô cơ, cả hai đều hoạt động tốt nhưng mỗi loại đều có ưu và nhược điểm. Các chất dinh dưỡng hữu cơ có thể khó sử dụng hơn đối với những người mới trồng nhưng có thể khiến mùi vị thơm ngon hơn và khó dư dưỡng hơn trong khi các chất dinh dưỡng vô cơ cực kỳ dễ sử dụng, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên bao bì và có thể điều chỉnh liều lượng, nhưng khá dễ dàng, chỉ cần lưu ý rằng các chất dinh dưỡng vô cơ rất dễ khiến cây bị dư dưỡng, vì vậy bạn cần phải cẩn thận, chú ý đến các dấu hiệu của cây.

Dù bạn sử dụng loại dinh dưỡng nào đi nữa, chỉ cần bạn cung cấp tỷ lệ NPK là 2-1-3 trong giai đoạn sinh trưởng và 1-3-2 trong giai đoạn ra hoa, cây của bạn sẽ phát triển tuyệt vời.

Gen di truyền

Một vấn đề lớn khi canh tác cần sa là nguồn gen của chúng, ngay cả khi bạn làm mọi thứ một cách hoàn hảo, chất lượng và số lượng búp hoa mà cây vẫn có thể làm bạn thất vọng, đó là bởi vì bạn cần có di truyền tốt để có một vụ mùa tốt. Tùy thuộc vào nơi bạn sống, một số giống sẽ có kết quả tốt hơn loại khác. Nếu bạn sống ở một khu vực có thời tiết nóng, bạn có thể trồng bất kỳ giống Auto nào nhưng bạn nên trồng các giống lai trội Sativa. Cách này là tối ưu vì giống Sativa thường phát triển cao hơn và có nhiều búp hơn, nên năng suất lớn hơn.

Ví dụ như giống Orange Sherbet Auto của 420 Fast Buds phát triển mạnh mẽ trong điều kiện khí hậu nắng nhiều.

Nếu nơi bạn ở có khí hậu lạnh, bạn nên trồng các giống lai trội Indica vì Indica khiến chúng có khả năng chống lạnh tốt hơn.

Ví dụ như giống Zkittlez Auto của 420 Fast Buds có sức chống chịu mạnh mẽ mặc dù mưa lớn hoặc lạnh.

Hướng dẫn chi tiết canh tác cần sa Auto ngoài trời

Trồng giống Auto ngoài trời có thể thực sự đơn giản, bằng cách làm theo các bước sau (theo từng giai đoạn trong vòng đời phát triển của cây), bạn có thể trồng thành công loại thuốc cho mình.

Bước 1: Gieo hạt

Trước khi gieo hạt, bạn sẽ cần làm hạt nảy mầm, đây là bước đầu tiên. Có một số cách để giúp hạt nảy mầm, bạn có thể trồng trực tiếp vào đất, sử dụng phương pháp giấy ăn hoặc ngâm chúng trong cốc nước.

Chúng tôi khuyên bạn nên ngâm chúng trong nước khoảng 12 giờ trước khi trồng hoặc chuyển chúng vào khăn giấy. Hãy nhớ rằng vỏ hạt giống cần phải ẩm để cây con dễ phát triển. Bạn cũng nên lưu ý rằng để hạt trong nước quá lâu sẽ làm chúng bị úng, vì vậy bạn nên giữ chúng trong tối đa 24 giờ hạt quá cũ, nhưng 12 giờ là đủ đối với hạt chất lượng tốt.

Gieo hạt sau bao nhiêu lâu là đủ?

Sau khi hạt nảy mầm, bạn sẽ phải trồng nó vào giá thể. Bạn nên cực kỳ cẩn thận khi thực hiện này vì lúc này chúng siêu mỏng manh. Để tránh làm tổn thương chúng, bạn phải tạo một lỗ nhỏ bằng ngón tay, khoảng 1 đốt ngón tay hoặc sâu khoảng 2-3cm bằng bút. Độ sâu đủ sâu để cây con của bạn phát triển tương đối nhanh, bạn không nên đè đất lên trên, chỉ lấp một ít đất để nó không quá chặt và cây con không khó để mọc chồi lên.

Trồng trong chậu hay trong đất?

Sau khi hạt nảy mầm, bạn sẽ cần quyết định trồng trong chậu hoặc trồng trực tiếp xuống đất. Đôi khi, việc sử dụng chậu sẽ hợp lý hơn vì bạn có thể di chuyển chúng nếu cần, tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm hơn và có thể tìm được vị trí tốt để trồng, bạn có thể trồng trực tiếp xuống đất.

Hãy cẩn thận khi trồng dưới đất, sâu róm và chuột chũi rất khó phát hiện vì chúng sống dưới đất và chúng có thể ăn cây, nếu thấy hang hốc trên mặt đất thì bạn nên tránh chỗ đó. Những động vật này ăn rễ và xơ của cây và sẽ làm cho cây biến mất chỉ sau một đêm.

Nếu bạn đang trồng trong chậu, bạn nên kết hợp các giá thể, chẳng hạn như xơ dừa, đá perlite và đất. Điều này sẽ cho phép cây phát triển dễ dàng hơn, với nhiều oxy hơn trong rễ và sẽ giúp thoát nước khi tưới.

Lời khuyên:

  • Trồng trong chậu thì có thể di chuyển cây để theo ánh nắng mặt trời.
  • Cây nhỏ thì dễ dàng ngụy trang hơn.
  • Trồng dưới đất (trong đất màu mỡ) giúp bạn không phải mua đất và chất dinh dưỡng.
  • Khi bạn mua các chất dinh dưỡng hữu cơ thì trong đó đã có các vi sinh vật có lợi.

Bước 2: Cây con

Khoảng 10 ngày sau khi hạt nảy mầm và bạn đã trồng chúng trong loại giá thể mà mình mong muốn, cây con sẽ bắt đầu nhú lên khỏi đất. Nếu bạn muốn đảm bảo cây con an toàn, bạn có thể giữ chúng trong nhà và chuyển chúng ra ngoài trời sau khi bạn nhìn thấy những chiếc lá thật đầu tiên.

Cây cần sa con không cần nhiều ánh sáng cho nên bạn có thể sử dụng đèn CFL, hãy nhớ rằng nếu bạn sử dụng đèn LED hoặc bóng đèn, chúng có thể bị stress khi chuyển ra ngoài, vì vậy bạn nên chuyển chúng ngay khi bạn nhìn thấy cặp lá thật đầu tiên phát triển đầy đủ để tránh điều này. Ở giai đoạn này, các lá mầm đã hết chất dinh dưỡng nên cây của bạn sẽ bắt đầu cần ánh sáng mặt trời và chất dinh dưỡng để phát triển.

Bước 3: Giai đoạn sinh trưởng

Khi cây đã phát triển cặp lá thật đầu tiên, nó chính thức ở giai đoạn sinh trưởng và đây là lúc bạn nên bắt đầu tưới nước và bổ sung dinh dưỡng. Bắt đầu với liều lượng thấp và tăng dần. Ở giai đoạn này, bạn nên cung cấp cho cây nhiều đạm (N) và kali (K), đây là những chất dinh dưỡng đa lượng mà cây cần để phát triển mạnh, bạn cũng nên tìm vị trí mà nhận được nhiều ánh nắng mặt trời nhất.

Đặt cây của bạn ở hướng có mặt trời mọc là lựa chọn tốt nhất, có nghĩa là khi mặt trời lặn, cây sẽ nhận được lượng ánh sáng mặt trời cuối cùng mỗi ngày đảm bảo cây có thể nhận được ánh nắng trực tiếp nhiều nhất có thể. Để chắc chắn 100%, bạn có thể dễ dàng tra cứu trên mạng về hướng mặt trời mọc.

Tần suất cung cấp chất dinh dưỡng cho cây

Lịch trình tưới nước sẽ phụ thuộc vào gen di truyền và môi trường, không có cách nào để nói chính xác cây của bạn cần bao nhiêu nước. Cách tốt nhất là bạn nên tưới nước lại khi đất khô khoảng 65% hoặc nhấc chậu lên, nếu nặng thì chắc là vẫn còn nước, nếu nhẹ thì chắc là đất đã khô và cần tưới.

Đọc thêm :

 

Vòng đời cây là bao lâu

Tùy thuộc vào giống bạn chọn, khoảng thời gian cây cần để trưởng thành hoàn toàn có thể khác nhau. Mặc dù tất cả các giống cần sa Auto đều là giống lai (hybrid), một số giống trội Sativa và một số trội Indica, vì vậy kích thước và thời gian phát triển của chúng khác nhau. Ví dụ, các giống trội Indica có thể mất khoảng 8 tuần để trưởng thành trong khi các giống trội Sativa có thể mất đến 11 tuần.

Kích thước của cây

Kích thước của cây sẽ phụ thuộc vào nó trội gen gì, điều này là do các giống trội Sativa thường sẽ “stretch” cao và mọc ít lá hơn trong khi giống trội Indica thấp mà mọc rậm rạp.

Ví dụ: giống trội Sativa có thể cao tới 150cm trong khi trội Indica chỉ trong khoảng 80-100cm.

Các kỹ thuật uốn cây

Khi canh tác cây cần sa ngoài trời, bạn nên uốn cây trước. Điều này thường sẽ được thực hiện trong giai đoạn đầu và sẽ có lợi cho cây rất nhiều khi bắt đầu ra hoa. LST là một kỹ thuật rất đơn giản có nhiều lợi ích và có thể được thực hiện theo nhiều phương pháp và một số cách khác nhau, kỹ thuật được biết đến nhiều nhất là phương pháp Tie-down.

Kỹ thuật uốn cây nên được bắt đầu khi cây Auto có khoảng 3-5 cặp lá và nên dừng ngay trước giai đoạn chuẩn bị khi ra hoa hoặc khi bạn đã đạt được cấu trúc và kích thước mà bạn mong muốn. 

 

HST không được khuyến khích sử dụng cho các giống Auto, đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kỹ thuật (LST) như kỹ thuật được trình bày ở trên.

Bước 4: Giai đoạn ra hoa

Sau một vài tuần trong giai đoạn sinh trưởng, cây sẽ bắt đầu xuất hiện những sợi lông trắng (nhụy hoa), đây là dấu hiệu cho thấy cây của bạn đã sẵn sàng để bắt đầu ra hoa. Giai đoạn này bạn nên bắt đầu cung cấp chất dinh dưỡng dành cho giai đoạn ra hoa.

Cây của bạn cần lượng nitơ (N) thấp hơn và lượng phốt pho (P) và kali (K) cao hơn để phát triển ra hoa, nếu bạn không cung cấp phốt pho và kali thì búp sẽ bị xốp và nhẹ, điều quan trọng là bạn phải cung cấp các chất dinh dưỡng phù hợp nếu muốn thu được các búp to đặc.

Cách để tạo ra các búp to đặc

Không có cách chính xác để cho vấn đề này, búp phát triển to và dày đặc khi chúng phát triển với sự kết hợp của môi trường tốt và chất dinh dưỡng tốt, đây là lý do tại sao bạn nên chuẩn bị trước khi bắt tay vào làm. Có thể có sự khác biệt rất lớn về số lượng và chất lượng hoa giữa cây trồng trong điều kiện lạnh với ít ánh sáng mặt trời hơn và cây trồng trong điều kiện tốt hơn với nhiều ánh sáng mặt trời hơn.

Chăm sóc cây cần sa Auto khi canh tác ngoài trời

Khi trồng cần sa ngoài trời chúng thường phát triển không có giới hạn trừ khi bạn kiểm soát kích thước của chúng bằng cách trồng trong chậu nhỏ, nếu không chúng sẽ có kích thước khổng lồ.

Ngoài kích thước to thì điều này hoàn toàn có lợi, vì búp sẽ cũng to và đặc, và đôi khi các nhánh sẽ không đủ khỏe để chịu được sức nặng của búp và gãy ngang. Đó là lý do bạn nên nâng đỡ chúng. Có rất nhiều cách như cọc tre, dàn lưới hoặc làm khung nâng đỡ như trồng cà chua.

Khi nào cây bắt đầu tỏa mùi?

Giống Auto thường bắt đầu có mùi vào khoảng tuần thứ 4-6, khi chúng đang ở giai đoạn trước khi ra hoa, điều này xảy ra vì khi cây bắt đầu phát triển hoa, nó cũng sẽ tạo ra trichome chứa tecpen và chịu trách nhiệm tạo ra mùi.

Đây là lúc bạn nên lắp đặt bộ lọc carbon hoặc bất kỳ phương pháp nào khác để loại bỏ mùi cần sa. Hãy nhớ đây chỉ là thông tin tham khảo và một số cây cần sa có thể bắt đầu có mùi ngay sau 3 tuần.

Cây sẽ cho năng suất bao nhiêu?

Năng suất cây trồng sẽ phụ thuộc vào gen di truyền. Mặc dù kích thước như thế nào, Indica có thể cho năng suất cao hơn Sativa hoặc ngược lại. Thông thường, năng suất chúng mang lại sẽ phụ thuộc vào điều kiện trồng trọt, bạn có thể thu hoạch tối đa 200g từ một cây hoặc thấp nhất là 40g. Nó chỉ phụ thuộc vào cách bạn chăm sóc cây và đặc điểm di truyền của chúng như mật độ búp và số lượng búp.

Cọc tre

Cọc tre là cách thông dụng nhất để nâng đỡ nhánh vì chúng rẻ và hiệu quả mặc dù không thể sử dụng trong thời gian dài. Do chúng tiếp xúc trực tiếp với mưa nên có thể bị mục và làm lây lan mốc sang cây.

Dàn lưới

Dàn lưới có thể dùng không chỉ để nâng đỡ mà còn để kiểm soát kích thước cây, mặc dù cách này khó hơn vì bạn phải thiết kế (sử dụng kim loại hoặc cọc tre xung quanh cây) để căng lưới.

Lưới làm giàn có thể được sử dụng theo cả chiều ngang trên đầu cây (như trong Scrog) hoặc theo chiều dọc xung quanh cây (như lồng cà chua), cả hai cách đều hiệu quả và đó chỉ là vấn đề sở thích. Nếu bạn muốn kiểm soát chiều cao của cây, có thể đặt nó lên trên nhưng nếu không cần thiết, bạn chỉ cần đặt xung quanh để đỡ cành.

Lồng trồng cà chua

Lồng trồng cà chua hoạt động giống như dàn lưới, chúng sẽ đỡ các cành từ mọi phía nhưng sẽ không kiểm soát chiều cao.

Lồng cà chua cũng có thể được sử dụng như một cấu trúc để buộc các cành xuống và khá rẻ, mặc dù bạn sẽ phải cắt nó ra để thu hoạch do đó chúng không thể tái sử dụng.

Bước 5: Thu hoạch

Khi nào nên thu hoạch?

Thời điểm tốt nhất để thu hoạch cây cần sa của bạn tùy thuộc vào loại hiệu ứng mà bạn muốn, có ba loại hiệu ứng “high” mà bạn có thể đạt được bằng cách nhìn vào trichome của cây. Bạn không nên thu hoạch khi trichome có màu trắng trong vì chúng chưa phát triển đủ và hiệu lực sẽ thấp.

Khi trichome có màu trắng đục, sẽ mang lại cho bạn một sự kết hợp cân bằng giữa các hiệu ứng não và thể xác, đây là lúc bạn nên thu hoạch cây nếu bạn muốn trải nghiệm tất cả hiệu ứng mà một loại cây có thể mang lại. Nếu bạn muốn trải nghiệm toàn bộ tác dụng mà một loại cây mang lại, bạn nên thu hoạch khi khoảng 30-50% trichome có màu hổ phách. Nếu bạn thu hoạch phần lớn trichome có màu hổ phách, sẽ mang lại tác dụng thiên về cơ thể vì hầu hết trichome đã quá chín.

Không có thời gian chính xác để thu hoạch, miễn là bạn thu hoạch để đạt được hiệu quả như bạn mong muốn thì bạn sẽ hài lòng với kết quả đó.

Lời khuyên:

  • Kiểm tra xem các búp có đặc, to và cứng không. Ngay cả khi đã vượt quá ngày thu hoạch được nhà sản xuất khuyến cáo, tốt hơn là hãy đợi cho đến khi hoa của bạn dày đặc và nhiều nhựa nhất có thể.
  • Sử dụng kính lúp để kiểm tra trạng thái của trichome. Khi hầu hết các trichome đều có màu trắng đục và một chút hổ phách là thời điểm tốt nhất để thu hoạch.
  • Các giống Auto trội Sativa thường lâu hơn Indica, vì vậy hãy cho cây thêm một hoặc hai tuần nếu chúng cần.

Phơi, tỉa và curing thành phẩm

Vậy là bạn đã trải nghiệm được cả vòng đời cây cần sa từ hạt cho đến khi thu hoạch. Thật là thú vị, phải không? Chắc hẳn bạn đang rất phấn khích với những suy nghĩ khi cuối cùng cũng có thể tận hưởng những búp tuyệt đẹp, đầy nhựa mà bạn đã tự tạo ra.

Nhưng hãy chờ một phút (hoặc thực tế là lâu hơn một phút). Cần một giai đoạn nữa để có thể tận hưởng thành quả lao động của mình. Chắc chắn, bạn có thể đi đường tắt bằng cách cho chúng vào lò vi sóng ở nhiệt độ thấp nhất để làm khô, nhưng điều đó sẽ phá hủy toàn bộ công sức mà bạn cố gắng bấy lâu.

Trồng trọt và thu hoạch thực sự chỉ là một nửa công việc. Để có được những búp tốt nhất, chúng cần được làm khô, cắt tỉa và sau đó được xử lý cẩn thận và đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu về chính xác các bước cần thực hiện để đạt được kết quả tốt nhất.

Làm khô búp

Phơi khô cần sa không phải là điều khó khăn. Đây là một nhiệm vụ khá dễ dàng để hoàn thành miễn là bạn cần chuẩn bị môi trường thích hợp. Vậy, đâu là thích hợp? Điều đó thực sự phụ thuộc vào số lượng búp cần sa bạn đang cố gắng làm khô. Nếu bạn đang đọc hướng dẫn này thì rất có thể bạn là một người mới trồng trọt, vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn đối với quy mô nhỏ. Quyết định đầu tiên mà bạn cần đưa ra là bạn sẽ tỉa ướt hay khô. Có những ưu và nhược điểm gắn liền với cả hai kiểu cắt tỉa, nhưng đối với đại đa số người trồng, chúng tôi khuyên bạn nên cắt tỉa khô (khi cây đã sấy/phơi khô xong).

Cắt tỉa ướt là khi bạn loại bỏ hầu hết lá, cành không mong muốn ngay sau khi thu hoạch và trước khi giai đoạn làm khô bắt đầu. Cắt tỉa khô bao gồm việc để lại phần lớn lá nhỏ bám vào búp trong khi bạn để cây khô. Bạn có thể ngắt bỏ các lá quạt lớn, nhưng phần lớn, bạn chỉ cần chặt cây xuống và treo cho khô.

Thời điểm duy nhất chúng tôi thực sự khuyên bạn nên cắt tỉa ướt là nếu bạn sống trong khu vực có nhiệt độ và độ ẩm tương đối khá cao và bạn không thể kiểm soát chúng. Đối với phần còn lại của hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giả định rằng bạn sẽ áp dụng phương phát cắt tỉa khô. Sử dụng một hộp các tông lớn làm chỗ phơi khô là một trong những giải pháp phổ biến nhất cho những người mới trồng trọt. Chúng tôi khuyên bạn nên cột các dây và treo cây lên. Bạn cũng có thể sử dụng lều trồng của mình để làm khô , nhưng điều đó sẽ khiến bạn không thể sử dụng lều trong vài tuần. Một giải pháp phổ biến khác là giá phơi thảo mộc.

Để làm khô cần sa đúng cách, bạn cần kiểm soát môi trường trừ khi bạn may mắn để sống trong điều kiện môi trường hoàn hảo. Nhiệt độ trong khoảng 60 - 70 ° F (15 - 22 ° C). Đối với độ ẩm tương đối, phạm vi 55 - 65% là hoàn hảo. Điều này sẽ dẫn đến thời gian khô từ 10 đến 14 ngày. Nhanh hơn thì bạn có nguy cơ phá hủy các terpene, chậm hơn thì bạn có thể bị các vấn đề về nấm mốc. Để thực hiện đúng, bạn có thể cần sử dụng một số bộ dụng cụ. Sử dụng máy lạnh nếu nơi bạn ở quá nóng, cũng như máy hút ẩm (hoặc máy tạo ẩm). Bạn cũng có thể sử dụng một số quạt hoặc thậm chí một lò sưởi điện nhỏ. Tất cả phụ thuộc bạn. Chỉ cần nhớ rằng ẩm kế là người bạn tốt nhất của bạn và sẽ cung cấp cho bạn tất cả các thông tin cần thiết để làm khô thành công.

Cắt tỉa

Cắt tỉa không phải là một công việc khó khăn, nhưng nó là một công việc siêu tẻ nhạt - đặc biệt nếu bạn có số lượng nhiều. Để làm cho cuộc sống dễ dàng nhất có thể, không sử dụng bất kỳ chiếc kéo cũ nào. Kéo cắt tỉa sẽ làm cho quá trình nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều. Và hãy chắc chắn rằng bạn có một khay phù hợp như OG Trim Bin. Các khay cắt tỉa giúp bạn dễ dàng làm việc khi nó sẽ hứng tất cả các trichome bị rớt ra.

Khi cắt tỉa, nguyên tắc vàng là không bao giờ cạo. Bạn muốn dùng đầu kéo để chọt vào sâu bên trong búp để tỉa nhánh và lá nhỏ trong khi không đụng đến phần khác. Bây giờ việc sấy khô và cắt tỉa đã xong, cuối cùng cũng phải đến lúc sử dụng, phải không? Hoàn toàn không, đến giai đoạn này, búp có thể được sử dụng – nhưng nếu bạn muốn đạt được búp với chất lượng tốt nhất, bạn cần phải curing.

Curing búp

Qúa trình curing búp có thể được ví như quá trình ủ rượu hoặc whiskey.

Nếu không có giai đoạn này, sản phẩm sẽ không đạt được chất lượng cao nhất. Rất may, nó không mất nhiều thời gian như rượu, nhưng nó vẫn đòi hỏi một chút kiên nhẫn. Mất bao lâu để quá trình hoàn thành quá trình này đối với cần sa?

Điều đó thực sự phụ thuộc vào điều kiện môi trường, giống và độ dày đặc của búp. Câu trả lời cũng tùy thuộc vào người bạn hỏi, nhưng đối với phần lớn các giống, thời gian từ 2 đến 4 tuần là ổn. Một số giống có thể mất đến 6 tháng, vì vậy ngay cả khi bạn nghĩ rằng quá trình đã kết thúc, tốt nhất hãy để chúng trong thùng chứa để curing. Để quá trình curing thành công, bạn cần cung cấp các điều kiện thích hợp, không quá khó miễn là bạn có thiết bị và không gian phù hợp.

Đầu tiên, bạn sẽ cần một số vật chứa kín khí. Hầu hết mọi người chọn lọ thủy tinh, nhưng thành thật mà nói, bất cứ thứ gì có thể kín đều được. Một nguyên tắc vàng cần ghi nhớ là không đổ quá đầy. Cố gắng giữ cho chúng ít hơn 75% đầy đủ để búp có một số chỗ để thở. Bảo quản các lọ ở nơi tối và mát mẻ, và nếu có thể, hãy lấy một ẩm kế riêng cho mỗi lọ. Chúng đi kèm với các đầu dò có thể được đặt bên trong bình với phần hiển thị ở bên ngoài. Về nhiệt độ, bạn nên giữ nhiệt độ khoảng 70 ° F (22 ° C) với độ ẩm tương đối là 60-65%.

Những lọ này sẽ cần được mở ra để thoát hơi hai lần một ngày trong 10 ngày đầu tiên hoặc lâu hơn, và sau đó hai lần một tuần trong thời gian còn lại. Đừng lo lắng nếu búp có vẻ trở nên ẩm hơn một chút trong 3 ngày đầu tiên, đây chỉ là hơi ẩm bên trong còn lại bị rò rỉ ra ngoài. Điều cần lưu ý là nếu bạn ngửi thấy bất cứ mùi gì giống với amoniac khi bạn mở hũ chứa ra, đây là dấu hiệu nhận biết nấm mốc. Nếu điều này xảy ra, hãy nhanh chóng đổ hết ra và đặt các búp trở lại khu vực làm khô trong một hoặc hai ngày và cầu nguyện cho nấm mốc biến mất. Sau một tháng, bạn có thể bắt đầu tận hưởng!

Kết luận

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để trồng ngoài trời, thì bây giờ bạn đã biết mọi thứ bạn cần. Mặc dù có vẻ khó khăn, nhưng những người trồng chưa có kinh nghiệm có thể dễ dàng trồng thành công khi canh tác các giống Auto. Miễn là bạn cung cấp ánh sáng, nước và chất dinh dưỡng, bạn có thể thu hoạch chúng trong vòng chưa tới 10 tuần.

Tác giả: ENZO SCHILLACI - 420 Fast Buds
Bài viết gốc: HOW TO GROW AUTOFLOWERING CANNABIS SEEDS OUTDOORS
Bản quyền dịch thuật: Alice Seeds® đã được sự cho phép của 420 Fast Bud để dịch thuật tài liệu này. Nếu bạn muốn copy để post lại, vui lòng trích dẫn nguồn bài dịch. 
Trở thành Đại lý phân phối các sản phẩm của Fast Buds: Bạn muốn phân phối các hạt giống của 420 Fast Buds? Liên hệ với chúng tôi để cài đặt tài khoản Đại lý.

Kiến thức liên quan:

Canh tác cần sa

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được B2B Alice Seeds® duyệt trước khi đăng